Giải trí trực tuyến bội thu giữa “mùa” dịch bệnh

Thứ Sáu, 20/03/2020, 11:14
Mặc dù được coi là xu hướng tất yếu và phát triển rất nhanh trong vài năm trở lại đây, nhưng hiếm khi nào, các trang cung cấp dịch vụ giải trí trực tuyến lại có lượng người tăng vọt như hiện nay. Một trong những nguyên nhân mang tính quyết định đến hiện tượng bất thường này được cho là do tác động của… dịch bệnh từ COVID-19.


Nhu cầu  giải trí trực tuyến gia tăng

Vì hạn chế tối đa các hoạt động vui chơi giải trí công cộng, tránh tụ tập, đến các nơi đông người để phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, phần lớn công việc giao dịch online hay điện thoại, những ngày này, lượng người xem các chương trình giải trí trực tuyến tăng cao.

Không chỉ các phim, chương trình giải trí ăn khách của nước ngoài mới hấp dẫn người xem. Nhiều sản phẩm giải trí, phim Việt cũng có lượng xem liên tục tăng vọt. Những ngày đầu tháng 3, khi “Phượng Khấu”, phim cung đầu Việt được phát sóng tập đầu tiên trên Ứng dụng giải trí POPS, lượng truy cập tăng vượt trội đã gây ra sự cố đường truyền của Ứng dụng giải trí POPS trong khoảng 20 phút đầu. Đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết, tại thời điểm đó, lượt truy cập tăng 7 lần so với thông thường.

Phim cung đấu “Phượng Khấu” gây “nghẽn mạng” khi lên sóng tập đầu vì lượng người truy cập quá cao.

Trao đổi với chúng tôi, bà Sally, Giám đốc phụ trách truyền thông của POPS cho biết: Từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, lượt xem trên các kênh trực tuyến có nhiều đột biến. 

Cụ thể, lượng lượt xem youtube của POPS tăng vọt hơn 22% so với cùng kỳ năm 2019. Nếu trước đây, vào các ngày nghỉ, lượng người xem cao hơn ngày thường thì khoảng thời gian này, hầu như các ngày trong tuần đều có lượt xem cao bằng nhau. Các nội dung thiếu nhi trên kênh POPS Kids và các nội dung giải trí dành cho học sinh trung học trên kênh POPS Anime có sự tăng trưởng gần 200%. 

Đặc biệt, những tháng đầu năm 2020 còn có sự tăng trưởng vượt trội của hình thức livestream, với lượng thời gian xem tăng lên 300%, trong đó, tập trung ở các nội dung giải trí dành cho người trẻ, các livestream sự kiện tin tức thực tế từ các kênh truyền thông và các livestream giao lưu với người hâm mộ từ các nghệ sỹ.

Đại diện của Keeng.vn, bà Phạm Quỳnh Anh cũng cho hay: Thời gian gần đây, số lượng người sử dụng dịch vụ giải trí của Keeng, thời lượng nghe nhạc và xem phim trên Keeng tăng cao vượt bậc so với giai đoạn trước Tết. Trong đó, tuyến nội dung liên quan đến phim dài tập, phim bộ phát song song với đài truyền hình Hàn Quốc, Trung Quốc, âm nhạc và chương trình truyền hình thực tế được quan tâm nhiều nhất. Điển hình, bộ phim “Người thầy y đức 2” được Keeng mua bản quyền và phát song song với đài SBS Hàn Quốc đã đạt rating kỷ lục, chạm mốc 27.2%...

Canh tranh cao, nhà cung cấp tăng đầu tư để thu hút người xem

“Phát triển giải trí trực tuyến là xu hướng tất yếu. Nếu chưa kể đến yếu tố thời sự do tình hình dịch bệnh thì giải trí trực tuyến vẫn đang tiếp tục phát triển và được lựa chọn ngày càng nhiều bởi yếu tố nhanh chóng, tiện lợi, phong phú. Các đơn vị cung cấp nội dung và nền tảng giải trí đang nỗ lực đầu tư ngày càng nhiều hơn để trở thành lựa chọn được ưu tiên của người dùng”. Bà Sally nhận định. 

Cũng theo bà Sally, để thu hút người sử dụng, POPS tập trung đầu tư ngày càng nhiều cho các dịch vụ giải trí trực tuyến. Chỉ riêng với Ứng dụng giải trí POPS,  người sử dụng có thể thỏa sức khám phá thế giới giải trí từ “kho” nội dung khổng lồ, có bản quyền chất lượng cao từ các studio quốc tế cũng như các đơn vị sản xuất và các nghệ sỹhàng đầu tại Việt Nam mà POPS đang sở hữu.

Ngoài ra, hàng loạt các chuỗi chương trình độc quyền khác thuộc nhiều thể loại như phim, chương trình giải trí, du lịch ẩm thực cũng được POPS đầu tư liên tục để đáp ứng nhu cầu hơn nữa cho người sử dụng… Các sản phẩm giải trí độc quyền là một trong những nội dung luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Thống kê cho thấy, chỉ sau 2 tháng ra mắt, Ứng dụng giải trí POPS đã “cán mốc” 1 triệu người sử dụng.

Đại diện của Keeng, bà Phạm Quỳnh Anh cũng cho rằng, sự cạnh tranh giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ trực tuyến đang ngày càng cao. 

Nhằm thu hút người sử dụng và cùng chia sẻ khó khăn về kinh tế nói chung, hiện tại toàn bộ tuyến nội dung phim dài tập, phim song song trên Keeng đều được phát hành miễn phí. Rất nhiều bom tấn, siêu phẩm Hollywood chiếu rạp được Keeng mua bản quyền từ những nhà sản xuất phim lớn trên thế giới đều được cung cấp với mức giá siêu rẻ, chỉ 1.000 đồng. 

Thế mạnh về phim bộ châu Á phát song song với các đài Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan cũng tiếp tục được phát huy. Keeng cũng vừa ra mắt dự án “Chuyện ba chàng lính trẻ” – phim sitcom đầu tiên về đề tài quân đội, phát sóng vào 20h thứ 4, thứ 6 hàng tuần. Đây là chương trình mới do chính đội ngũ Viettel Media sản xuất sau thành công của series Sao nhập ngũ.

Ngọc Nguyễn
.
.
.