Đường hoa độc đáo trong bệnh viện

Thứ Năm, 09/01/2020, 15:39

Lần đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh, một bệnh viện đã thực hiện một đường hoa hoành tráng ngay trong khuôn viên bệnh viện cho bệnh nhân và thân nhân, cán bộ viên chức của bệnh viện thưởng thức.



\Với chủ đề “Đổi mới thái độ phong cách nhân viên y tế gắn liền với môi trường bệnh viện văn minh, xanh sạch đẹp”, 75 khoa phòng của Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh đã cùng chung tay tạo nên đường hoa với đủ các loại hình trang trí đặc sắc, tạo không khí vui tươi đón năm mới, giúp bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân xích lại gần nhau hơn.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đường hoa xuân trong bệnh viện là một phần trong kế hoạch hoạt động đổi mới thái độ phong cách nhân viên y tế gắn liền với môi trường bệnh viện văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, ngoài tạo không khí vui tươi, hình ảnh bình yên, mong những điều tốt đẹp đến với người bệnh và thân nhân, các khoa, phòng, nhân viên bệnh viện, hoạt động này nhằm giúp bệnh nhân đang điều trị nội trú bớt nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật.

Đường hoa thu hút nhiều lượt người xem.

Đường hoa này quy tụ gần 30 tiểu cảnh sinh động, được bố trí bắt đầu từ cổng đường Thuận Kiều đến cổng khu D của bệnh viện (với chiều dài khoảng 200 mét) với nhiều hình ảnh chợ quê, mái nhà tranh, nồi bánh tét, bánh chưng, ông đồ viết thư pháp… Mỗi tiểu cảnh mang ý nghĩa riêng nhưng tựu chung mang niềm tin, hạnh phúc cho năm mới, cầu mong mọi người được bình an.

Bệnh nhân Chiến thấy vui và nhẹ nhàng khi xem đường hoa.

Ông Chiến (64 tuổi, quê Tiền Giang), bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư trực tràng tại bệnh viện, vui vẻ cho biết hai ngày nay sau khi vào thuốc và nghỉ ngơi, ông lại dạo bộ xuống đường hoa để thưởng ngoạn. “Dù là đường hoa trong bệnh viện nhưng nó đã được thực hiện rất công phu, bài bản và nhất là rất đẹp, sinh động. Như bản thân tôi là một bệnh nhân được thưởng thức đường hoa cũng thấy nhẹ nhàng và vui hơn rất nhiều, tạm quên đi nỗi lo bệnh tật”, ông Chiến chia sẻ.

Chị Hương chụp nhiều hình tại đường hoa.

Vừa đứng chụp hình cho nhau tại các tiểu cảnh, chị Trang (Đồng Tháp) và chị Hương (Cà Mau) đang ở Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc chồng điều trị bệnh tại đây, cười tươi cho biết: “Chúng tôi đều là người miền Tây quen với cảnh sông nước, hoa trái, nhưng nay được xem đường hoa tại bệnh viện cũng thấy rất đẹp và thú vị. Nãy giờ chúng tôi chụp cho nhau rất nhiều hình”.

Bà Chín cho biết đường hoa rất đẹp.

Bà Chín quê ở Kon Tum đưa chồng xuống bệnh viện tái khám (khoa Ung bướu) cũng vui vẻ cho biết: “Chồng bệnh và phải đi bệnh viện thì chẳng ai vui cả nhưng khi vào đây thấy đường hoa rất đẹp, tự nhiên thấy cũng vui hơn, nhẹ nhàng hơn. Thấy đường hoa là nôn nao mong ngày Tết đến”.

Đường hoa sẽ kéo dài đến mùng 4 Tết.

Một số hình ảnh đẹp tại đường hoa Bệnh viện Chợ Rẫy:

Biểu tượng năm Canh Tý 2020.
Nhiều y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện chụp hình tại đường hoa.
Những lời chúc của bệnh nhân.
Các y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Chợ Rẫy chăm sóc đường hoa.
Phú Lữ (ảnh)
.
.
.