Đường hoa Nguyễn Huệ phục vụ khách du Xuân từ 28 đến mùng 4 Tết

Thứ Sáu, 22/11/2019, 11:44
Theo Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, với chủ đề “TP Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước”, Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý 2020 sẽ mang đậm sắc thái văn hóa truyền thống và thông điệp bảo vệ môi trường.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ được thiết kế thành 3 phân đoạn chính trải dài gần 700m trên tuyến Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đường hoa sẽ mở cửa phục vụ người dân từ 22 đến 28-1-2020, tức 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 4 Tết Canh Tý. Thời gian thi công đường hoa được ấn định từ ngày 8 đến 22-1-2020.

Theo đó, sẽ có gần 130 linh vật năm Canh Tý được tạo hình, bố cục dọc theo trục đường Nguyễn Huệ. Ba phân đoạn trên đường hoa năm nay sẽ được thiết kế theo các chủ đề như “Xuân của đất trời, Xuân của tình người”; “Thành phố phát triển, bền vững niềm tin” và “Thành phố hiện đại, tiến bước vươn xa”.

Vật liệu thi công đường hoa sẽ được thiết kế theo hướng kết hợp các sắc thái văn hóa truyền thống và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm hướng đến thông điệp ước vọng về một TP Hồ Chí Minh phát triển vượt bậc, quan tâm đến môi trường sinh thái và cộng đồng cũng như tạo sức hấp dẫn với du khách.

Bảo Sơn
.
.
.