Đoàn phim “Đảo Của Dân Ngụ Cư” háo hức trước giờ tham gia LHP quốc tế Cannes

Thứ Tư, 10/05/2017, 14:20

Tối ngày 9-5, đoàn làm phim “Đảo Của Dân Ngụ Cư” đã có buổi gặp mặt tri ân với báo giới, ê kíp làm phim và các đơn vị hỗ trợ, sau khi trở về từ “Liên hoan phim Quốc tế ASEAN – AIFFA 2017”.


Tiến sĩ – Cục trưởng Cục Điện ảnh, bà Ngô Phương Lan đã có mặt tham dự và gửi lời chúc mừng tới thành công của cá nhân nữ đạo diễn Hồng Ánh và thành công của bộ phim tại AIFFA 2017. LHP mà “Đảo Của Dân Ngụ Cư: đã giành 8/9 đề cử cho các hạng mục chính thức và đoạt 3 giải thưởng quan trọng. 

Trong đó có giải thưởng cao nhất: Phim hay nhất, cùng với giải Nam diễn viên chính Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh Xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng).

Trong phần giao lưu, đạo diễn Hồng Ánh đã chia sẻ với báo giới những thông tin về uy tín và quy mô của LHP AIFFA, nơi luôn nhận được sự hậu thuẫn và xuất hiện của  những ngôi sao có tầm vóc thế giới như Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Gary Lavinsohn (nhà sản xuất của "Giải cứu binh nhì Ryan"). Năm nay là sự góp mặt của siêu sao Chân Tử Đơn, bên cạnh Nora Aunor, nữ diễn viên được coi là "Báu vật của điện ảnh Philippines". (Bà được Thế giới biết đến từ tuyệt tác "Bona" - nhận được bằng khen danh dự của Cannes 1981 và lọt vào danh sách 100 phim hay nhất Thế giới của Museum of Tolerance in LA, USA, năm 1997. Báo chí và các nhà phê bình phương Tây vào thời điểm đó miêu tả Nora hết sức ngắn gọn "The awesome Nora Aunor").

Nữ đạo diễn cũng chia sẻ, ngay hôm nhận được 8 đề cử tại LHP, cô đã bất ngờ và rất vui rồi. "Ngay cả Ban tổ chức cũng nói, 8 đề cử cho một bộ phim của Việt Nam, đó là điều chưa bao giờ có ở LHP này. LHP này là lần thứ 3, nhiều nhất ở những năm trước cũng chỉ dừng lại ở 5 đề cử". đạo diễn Hồng Ánh cho hay.

Hồng Ánh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới dàn diễn viên trẻ đầy tài năng của “Đảo Của Dân Ngụ Cư”, với Ngọc Thanh Tâm (đề cử Nữ diễn viên chính Xuất sắc nhất AIFFA 2017), Phạm Hồng Phước (Giải Nam diễn viên chính Xuất sắc nhất AIFFA 2017) và Nhan Phúc Vinh, những người đã khiến cô luôn tin tưởng trong suốt quá trình làm phim và cả thời gian sau đó.



Ngoài dàn diễn viên của phim như Phạm Hồng Phước, Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phúc…, tới dự buổi gặp mặt tri ân mừng thành công của bộ phim Đảo Của Dân Ngụ Cư còn có rất nhiều các gương mặt sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Trương Ngọc Ánh, Thanh Thúy, Dương Triệu Vũ, La Quốc Hùng, Trang Trần, Đinh Y Nhung,… cùng nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc Off-road.

Tiếp theo AIFFA 2017, đoàn làm sẽ xuất hiện trên thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế Cannes. Tại đây “Đảo Của Dân Ngụ Cư”cũng sẽ tham gia tại các sự kiện chính thức trong khuôn khổ của LHP Cannes, đặc biệt là buổi trình chiếu showcase ở Vietnam Night vào ngày 20-5-2017. Liền sau đó, đoàn làm phim sẽ có mặt tại Tuần lễ phim Việt Nam tại Tây Ban Nha, diễn ra từ ngày 23-25/5/2017. Khán giá mộ điệu của thành phố Madrid xinh đẹp cũng sẽ có cơ hội được xem sớm và trọn vẹn “Đảo của dân ngụ cư” trong khoảng thời gian này.

Sau khi tham gia các liên hoan phim quốc tế, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam, dự kiến vào mùa thu năm 2017.

Đậu Dung
.
.
.