Đoàn Nghi lễ CAND “tái xuất” bên Hồ Hoàn Kiếm vào tối ngày 9-11

Thứ Năm, 07/11/2019, 16:29

Sau chương trình biểu diễn chính thức đầu tiên thành công, thu hút đông đảo người dân và du khách đến khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào tháng 10, Đoàn Nghi lễ Công an nhân dân (CAND) thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sẽ tiếp tục biểu diễn tại khu vực này vào tối ngày 9-11.



Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó trưởng Đoàn Nghi lễ CAND cho biết, trong lần biểu diễn này, Đoàn sẽ phối hợp với Nhà hát CAND thực hiện. Sự hiện diện của các nghệ sĩ thuộc Nhà hát sẽ giúp cho nội dung chương trình phong phú, mới lạ, hấp dẫn. Đây là chủ trương của Ban tổ chức từ khi mới xây dựng kế hoạch tổ chức đưa Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn ngoài Bờ Hồ. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên triển khai, công việc khá cập rập nên Đoàn chưa thực hiện được.

Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ - chiến sĩ Đoàn Nghi lễ CAND thu hút đông đảo người dân và du khách 

Với chủ đề “Hà Nội mùa thu – Thành phố vì hòa bình”, chương trình giới thiệu đến người dân và du khách đến Thủ đô 17 tác phẩm. Ngoài các hành khúc đã được các nghệ sĩ trình diễn lần trước như "Hành khúc thắng lợi", "Hành khúc CAND", tác phẩm “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, chương trình giới thiệu đến công chúng nhiều tác phẩm khác, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh: Bài ca non song, Vũ khúc Tây Nguyên, Bài ca thống nhất, Bài ca Hồ Chí Minh… 

Các nghệ sĩ múa trình diễn “Dáng sen”, “Đèn lồng đỏ”, “Dáng đứng Việt Nam”… Những ca khúc, bản nhạc Nga nổi tiếng là điểm nhấn mới lạ của chương trình. Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn một số tác phẩm, gồm “Thời thanh niên sôi nổi”, “Hành khúc khải hoàn”, “Lời từ biệt của cô gái Slavơ”... 

Một điểm khác của chương trình so với lần biểu diễn trước là các nghệ sĩ sẽ không diễu hành quanh Bờ Hồ mà biểu diễn cố định tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ngoài hoạt động biểu diễn, các nghệ sĩ sẽ dành thời gian để giao lưu với khán giả. Đây cũng là một trong số các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an thân thiện, gần gũi với nhân dân, như mục đích ban đầu đề ra của Ban tổ chức.

Dự kiến, tham gia biểu diễn trong chương trình có 65 nghệ sĩ của Đoàn Nghi lễ CAND và một số nghệ sĩ múa, nhạc công khác của Nhà hát Công an nhân dân.


N.H
.
.
.