“Lễ hội Thần Tài” trên núi vào dịp tết cổ truyền

Thứ Năm, 31/01/2019, 17:05
“Lễ hội Thần Tài” diễn ra nhằm mục đích mang đến cho du khách một không gian tâm linh độc đáo để cầu an, cầu tài trong dịp năm mới và tái hiện lại những hoạt động của một cái Tết xưa giúp cho du khách có những trải nghiệm không thể nào quên trong dịp tết cổ truyền tại thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8-2 (tức từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Kỷ Hợi) tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Lễ hội được chia 2 phần gồm phần Lễ và Hội với rất nhiều hoạt động đặc sắc như: Mâm cúng Thần Tài trước sân chính của Đền; Múa Lân Trống - Rồng khai xuân và xông đất; Chụp ảnh lưu niệm với heo Vàng 2019; Khai bút đầu xuân; Xin chữ đầu xuân; Hái lộc đầu năm; Ước nguyện đầu năm; Rước tài lộc đầu xuân; Họa chân dung ngày đầu năm; Xoay quạt đổi vận; Tiếng trống khai xuân; Các trò chơi dân gian: đi cà kheo, vượt cầu khỉ,…. và Ẩm thực ngày tết.

Ngoài ra, Đền Thần Tài tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng là một địa điểm tâm linh độc đáo thu hút rất đông du khách khi đến tham quan ngưỡng vọng với tượng Thần Tài cao 5,2m và 800 tượng Thần Tài nhỏ trong khuôn viên rộng 7 ha. 



Hoài Thu
.
.
.