Chùa Hà nhộn nhịp cầu duyên trong ngày lễ tình nhân

Thứ Năm, 14/02/2019, 16:02
Những ngày đầu năm đặc biệt trong dịp lễ tình nhân dòng người đổ về chùa Hà cầu tình duyên ngày một đông với mong muốn tìm được một nửa của mình.



Thời tiết thuận lợi cho mọi người đến đến dâng hương, hành lễ để cầu tài lộc, bình an và quan trọng hơn cả là cầu tình duyên. Ngày lễ tình nhân chùa Hà lại càng thêm nhộn nhịp.

Lễ vật cầu duyên không thể thiếu tiền vàng, hương, muối, nước và hoa đặc biệt là hoa hồng- loài hoa tượng trưng cho tình yêu được mọi người ưa chuộng.

Người Hà Nội quan niệm rằng: Cầu công danh tài lộc thì đi lễ phủ Tây Hồ, cầu bình an thì tới chùa Trấn Quốc, nhưng để cầu duyên thì nhất định phải tới chùa Hà.

Tại chùa có các điểm bán sớ và có người hướng dẫn du khách viết sớ, sắp lễ để du khách cầu tình duyên thuận lợi.

Để cầu duyên, du khách sẽ dâng sớ lễ tại ban thờ tam tòa Thánh Mẫu. Các vị Thánh Mẫu sẽ chứng giám và ban duyên cho người cầu.

Nhiều người tin rằng nếu đến chùa Hà cầu duyên, người đang độc thân sẽ tìm được ý trung nhân, còn những cặp đôi đang gặp trắc trở thì tình cảm sẽ trở nên suôn sẻ, hạnh phúc.

Ngay từ lúc mở cửa, nhiều cô gái trẻ đã sửa soạn lễ vật đến chùa Hà cầu duyên. Bạn Linh từ Nam Định chia sẻ dù ở xa nhưng mình đã dậy từ 5h sáng đáp chuyến xe sớm xuống Hà Nội và đi thẳng đến chùa Hà.

Nếu như các ngôi chùa khác thì người đến thắp hương thường là những người lớn tuổi thì ở chùa Hà, đông nhất lại là các bạn trẻ đến đây để cầu tình duyên.

Chị Hương (Hà Nội, 29 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Đây đã là lần thứ ba chị đến chùa Hà cầu tình duyên, như các năm trước bạn bè đi cùng đều có người yêu nhưng duyên vẫn chưa đến với mình nên năm nay quyết định âm thầm đi một mình”.

Nhiều bạn học sinh cũng háo hức đến chùa Hà dâng lễ cầu duyên giống các anh, chị.

Nhóm bạn trẻ cùng nhau đến thắp hương, dâng lễ thành tâm với mong muốn tìm một nửa của mình.

Không chỉ có hội chị em, nhiều nam thanh niên cũng đến đây sắm lễ, thành tâm cầu khấn để tìm được mối nhân duyên.

Đi lễ cầu duyên tại chùa Hà cũng giống như đi lễ tại những ngôi chùa khác, điều quan trọng là sự thành tâm, tin tưởng của mỗi người.

Không chỉ cầu tình duyên, nhiều du khách đến đây để cầu tài lộc, hay xin bùa cầu bình an trong năm mới.
Hồng Ngọc
.
.
.