Với thiết kế táo bạo và ấn tượng như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay của một vị thần, trên độ cao 1400 mét của đỉnh Bà Nà, Cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Đà Nẵng, ngay từ khi chính thức ra mắt đầu tháng 6-2018. 

 Tại Lễ trao giải thưởng “The Guide Awards 2018”, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) đã xuất sắc được vinh danh trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của năm. 

Thống kê sơ bộ, tính đến nay, đã có hơn 600 bài báo, phóng sự truyền hình đưa thông tin, hình ảnh về Cầu Vàng, trong số đó có các hãng tin tức uy tín toàn cầu như CNN, BBC, Reuters, New York Time…

Cây Cầu Vàng “như bước ra từ thần thoại” đã trở thành một trong “100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018”. 

Sự ra đời của Cầu Vàng được xem như một cú hích kích cầu mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

 Thống kê từ Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt 6.519.264 lượt, tăng 27,7% so với cùng kỳ 2017. Trong số đó, gần một nửa du khách tìm đến Đà Nẵng bởi sức hút của cây cầu nổi tiếng này. Đây cũng lý do vì sao Cầu Vàng được bình chọn trong Top 5 Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards.

The Guide Awards là giải thưởng uy tín do Vietnam Economic Times phối hợp cùng Tạp chí The Guide tổ chức. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, The Guide Awards đã trở thành một trong những giải thưởng danh giá của ngành du lịch, được bảo trợ bởi Tổng cục Du lịch, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam. 


Hoài Thu