Anh và Phần Lan vào chung kết so tài tranh “vô địch” DIFF 2019

Chủ Nhật, 23/06/2019, 16:26
Ngày 23-6, Ban giám khảo Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 đã chính thức công bố 2 đội sẽ vào chung kết, so tài tranh “vô địch” DIFF 2019 là đội Pyrotex Fireworx (Anh) và đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan).

Qua suốt một tháng với 4 đêm thi trành tài của 8 đội thi đến từ 8 quốc gia lần lượt là Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu  đã mang đến cho khán giả, du khách một không khí lễ hội tràn ngập khắp thành phố biển Đà Nẵng.

 Tối 22/6 cũng là đêm thi cuối cùng của vòng loại DIFF 2019 với chủ đề “Sắc màu”. Đội Pyrotex Fireworx (Anh) đem đến màn trình diễn có tựa đề “Những dòng sông kể chuyện” trùng khớp với chủ đề chính của DIFF 2019; trong đó khắc họa các dòng sông thế giới bằng màn pháo hoa hết sức đặc biệt. Đặc biệt, trong lần “tái xuất” này, đội Anh mang tới “bản hòa ca ánh sáng” sử dụng tới 700 quả pháo nước, là đội sử dụng số lượng pháo nước lớn nhất kỳ DIFF 2019. Đây là loại pháo đặc biệt, không nổ trên không trung như các loại pháo thông thường mà nổi và sẽ bung nở với những hiệu ứng ánh sáng lấp lánh ngay trên mặt nước, gần với người xem hơn, mang tới cho khán giả những tuyệt phẩm ánh sáng với hiệu ứng và cảm xúc “nhân đôi” nhờ sự phản chiếu của “tấm gương mặt sông”, sự phản xạ ánh sáng của nước và khoảng cách được rút ngắn.





Phần thi xuất sắc, lộng lẫy sắc màu đã đưa đội Anh vào chung kết tranh vô địch DIFF 2019. 

Trong khi đó, tối 15/6, góp mặt trong đêm thi thứ 3 mang chủ đề “Tình yêu”, tuy là “tân binh” của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan đã thực sự gây bất ngờ với màn trình diễn pháo hoa hoành tráng. Bằng công nghệ bắn pháo hoa đặc biệt, các pháo thủ đến từ Phần Lan đã tạo nên sự hòa quyện nhịp nhàng của âm nhạc từ rock, metal đến những bài hát cổ điển với các bông pháo đủ hiệu ứng đa dạng. Tất cả đã cống hiến cho khán giả bản giao hưởng tuyệt diệu về tình yêu trên bầu trời Đà Nẵng.

Đêm "Tình yêu" của tân binh Phần Lan đã thực sự chinh phục khán giả bằng ánh sáng, sắc màu và âm nhạc.

Các thành viên Ban giám khảo do ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng - Chủ khảo, bà Nadia Wong Abdullah, Giám đốc Công ty Global 2000, Tư vấn Ban giám khảo và bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) đã có buổi làm việc để chọn ra 2 đội pháo hoa có điểm số cao nhất là Anh quốc và Phần Lan vào đêm chung kết. Theo thứ tự bốc thăm, trong đêm chung kết với chủ đề Ra khơi, đội Anh sẽ bắn trước và màn pháo hoa của đội Phần Lan sẽ khép lại mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.


Hoài Thu
.
.
.