Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng đón chào năm mới

Thứ Năm, 01/02/2018, 13:49
Lần đầu tiên tại TP. Đà Nẵng một “Làng bích họa” được tái hiện ngay trước thềm năm mới. 

Dự án cộng đồng này có kinh phí trên 3 tỉ đồng, được thể hiện bởi bàn tay tài hoa của những nghệ sĩ nổi tiếng của hội  Mỹ thuật và các bạn đoàn viên thanh niên TP. Đà Nẵng...

Một số hình ảnh đầu tiên ở “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng” do phóng viên báo CAND ghi lại

Cùng khoe sắc với phố phường Đà Nẵng chào đón Tết Nguyên đán và mừng ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) 3-2, những ngày này tại  hẻm 75 Nguyễn Văn Linh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) đã khoác áo mới bằng những bức tranh sinh động, đẹp ngỡ ngàng của giai đoạn 1 dự án “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng”. 

Theo chị Dương Huỳnh Trang, Bí thư Đoàn phường Phước Ninh (quận Hải Châu) chia sẻ: Dự án “Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng” đã được ấp ủ rất lâu và đem ý tưởng này đi thi ở “Vườn ươm doanh nghiệp” và là một trong 5 dự án được “Vườn ươm doanh nghiệp” thành phố ươm tạo. Hiện đang thực hiện giai đoạn 1 của dự án với bích họa kết hợp với ẩm thực, đặc sản, hàng lưu niệm…

Giai đoạn 2 sẽ vận động các hộ dân triển khai bằng hình thức là “homestay”. Theo chi tiết, thì “Cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2” dự án sẽ thực hiện khoảng 1.500m trong hẻm. 

Đây là dự án cộng đồng giúp người dân thoát nghèo bền vững với tổng kinh phí khoảng 3 tỷ đồng. Dự kiến đến ngày 29/3 sẽ hoàn thành dự án ở hẻm 75 Nguyễn Văn Linh.

Dự án cộng đồng "Làng bích họa trong lòng thành phố" ở Đà Nẵng có kinh phí trên 3 tỉ đồng.
Những bức tranh sinh động, mô tả cảnh làng quê Việt, cuộc sống thường nhật của người lao động và vẻ đẹp Việt Nam sẽ “thay áo mới” cho 1.500m trải dài trong nhiều con kiệt hẻm tại quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng).
“Những bức tranh về phong cảnh, con người Đà Nẵng, các trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống… được vẽ hai bên con hẻm này sẽ rất đẹp, làm mê hoặc mọi người.

Được biết, Làng Bích họa tuy không mới, trước đó đã có Làng bích họa nổi tiếng cả nước là làng Tam Thanh, Tam Hải (tỉnh Quảng Nam) thu hút sự quan tâm và yêu thích của du khách trong nước và quốc tế… Tuy nhiên, đa phần đó đều là những dự án hình ảnh, chưa phải là một mô hình kết hợp giữa bích họa và kinh doanh một cách hiệu quả. 

“Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng” lần này sẽ được xây dựng theo 4 chủ đề về văn hóa nghệ thuật, các đặc sản của Đà Nẵng và về loài voọc chà vá chân nâu; Thành Điện Hải, biển, núi. .. “Những bức tranh về phong cảnh, con người Đà Nẵng, các trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống…được vẽ hai bên con hẻm này sẽ rất đẹp, làm mê hoặc mọi người. Đây chắc chắn mang một cung bậc cảm xúc cho du khách khi đến với Đà Nẵng”... 

Khi Làng bích họa trong lòng thành phố của Đà Nẵng hoàn thiện sẽ kết hợp với các hoạt động lưu trú, mua sắm, tham quan để thu hút du khách, giúp họ có trải nghiệm tại đây và sẽ góp thêm một điểm đến cho du khách. Đồng thời đây cũng là cách giới thiệu trực quan sinh động những gì đặc trưng nhất của Đà Nẵng…

Hoài Thu
.
.
.