Xử phạt 4.360 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Hai, 13/04/2020, 19:36
Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 chiều 13/4 do Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì.

Để thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ, TP Hồ Chí Minh đang thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch, với tinh thần tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Đảm bảo kiên định 6 nguyên tắc chống dịch và 5 phương châm tại chỗ.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, từ khi thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 thì TP Hồ Chí Minh có 10 ngày không có ca nhiễm mới. Hiện thành phố chỉ còn 240 trường hợp đang cách ly, đây là những người tiếp xúc gần với các ca bệnh sau cùng của thành phố.

Tuy nhiên, nguy cơ phát sinh dịch bệnh vẫn còn cao, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội, một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đã quy định. Việc giao thương đi lại từ Hà Nội và các tỉnh, thành vào TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 người vào TP Hồ Chí Minh.

Từ ngày 28/3 đến nay, thành phố đã xử phạt 4.360 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Còn nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng
Đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng thành phố đã thực hiện rất nghiêm túc và có những giải pháp sáng tạo. Thủ tướng cũng đánh giá cao việc TP Hồ Chí Minh sớm ban hành và triển khai Bộ Chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm virus Corona trong doanh nghiệp; việc ứng dụng công nghệ cũng như nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu của các đơn vị. 
Nhân Sơn
.
.
.