Tung tin thất thiệt về COVID-19, “thanh niên 2K” bị phạt 12,5 triệu

Thứ Hai, 13/04/2020, 18:26
Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Hoàng Như Ý vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Ngày 13/4, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Như Ý (SN 2000, trú tại thôn Thành Công, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng) vì đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Dũng đã phát hiện một bài đăng trong nhóm “Tuyển nhân viên Karaoke- Bar (0826321102)” của tài khoản Facebook có tên “Vũ Ca” đăng nội dung sai sự thật về dịch bệnh COVID-19, thu hút 190 lượt thích, 176 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận.

Đối tượng Hoàng Như Ý tại CQĐT.

Qua xác minh các thông tin, Công an huyện Yên Dũng xác định thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân về dịch bệnh COVID-19. Công an huyện Yên Dũng đã xác định chủ tài khoản trên là Hoàng Như Ý và đối tượng này đã khai nhận là nội dung đăng tải trên do chính bản thân Ý viết và đăng tải lên mạng xã hội facebook vì có mâu thuẫn với cá nhân với một người được nêu tên trong bài viết.

Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Như Ý 12.500.000 đồng.

Bản thân Hoàng Như Ý đã nhận thức được hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook là vi phạm pháp luật, cam kết không tái phạm, đã gỡ bỏ bài viết và đính chính thông tin trên mạng xã hội.

Xử phạt người đàn ông không thực hiện nghiêm chế độ cách ly

Ngày 13-4, Công an huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình cho biết, Chủ tịch UBND xã Khánh Cư (Yên Khánh) đã quyết định xử phạt 200.000đ đối với Vũ Văn Linh (SN 1988), trú tại thôn Thông 1, xã Khánh Cư về hành vi “Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch”. 

Theo Công an huyện Yên Khánh, trước đó, ngày 15-3, Vũ Văn Linh, là lao động tự do tại Nga bay về Việt Nam trên chuyến bay SU-290, khi đến sân bay quốc tế Nội bài, đã được đo thân nhiệt, kiểm tra y tế. 

Ngày 16-3, khi về đến xã Khánh Cư, mặc dù đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà theo quy định, nhưng Vũ Văn Linh vẫn nhiều lần tự ý đi lại, gặp gỡ nhiều người. 


Minh Thúy-Minh Hiền
.
.
.