Phạt 10 triệu đồng cô gái đưa tin sai về COVID-19

Thứ Ba, 04/08/2020, 12:17
Chị K. thừa nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 lên mạng xã hội, đồng thời ký vào biên bản vi phạm hành chính.


Sáng nay 4/8, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Phòng PA03), Công an tỉnh Bình Phước và Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh này đã triệu tập chủ tài khoản N.T.M.K (SN 1995), tạm trú phường Tân Bình, TP Đồng Xoài đến trụ sở để làm rõ việc đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Bài viết sai sự thật do chị N.T.M.K đăng trên facebook Chợ tốt Đồng Xoài chiều ngày 3/8/2020.

Trước đó, chiều 3/8, trên Trang Chợ tốt Đồng Xoài, tài khoản Facebook N.T.M.K có đăng tải thông tin “Thuận Lợi có ca dương tính rồi đó mọi người ở đồng xoài mình cẩn thận nhé. Cố gắng an toàn cho qua mùa dịch này cả nhà ơiuui”.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, đã có rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Thông tin được khá nhiều tài khoản chụp lại gửi cho bạn bè, người thân và cả lãnh đạo TP Đồng Xoài để kiểm chứng, đã gây lo âu trong dư luận nhân dân trên địa bàn Đồng Xoài và các địa phương lân cận.

Phát hiện thông tin, Phòng PA03 Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh này tiến hành xác minh, xử lý.

Chị N.T.M.K làm việc với cơ quan chức năng sáng ngày 4/8.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng sáng nay, chị K thừa nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội và nói rằng đăng thông tin trên với mục đích là để cảnh báo cho mọi người về tình hình dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp và nguy hiểm hiện nay.

Sau cả buổi sáng làm việc với các cán bộ Phòng PA03 và Sở Thông tin và Truyền thông, chị K. đã được phổ biến các quy định về việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội, thông tin gì được đăng và điều gì phải tránh…

Cũng qua buổi làm việc, chị K đã nhận thức được hành vi vi phạm và gỡ bỏ thông tin sai sự thật đã đăng tải, đồng thời ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Hiện Phòng PA03 và Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông đang củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Dự kiến mức phạt đối với tài khoản N.T.M.K theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 là 10 triệu đồng.

Đức Trí
.
.
.