Truy tìm vật chứng trong vụ án đe dọa giết người tại huyện Kim Động

Thứ Ba, 25/09/2018, 14:32
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tài, 33 tuổi, hiện trú tại thôn Phú Khê, xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi Đe doạ giết người.

                                                                                     

Trước đó vào khoảng 09h30 ngày 3-9-2018, tại thôn Phú Khê, xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, do mâu thuẫn cá nhân giữa anh Vũ Văn Trường, 36 tuổi và ông Vũ Văn Nhân, 58 tuổi, trong việc làm đường liên thôn (ông Nhân cho rằng anh Trường làm đường lấn vào đất nhà mình) nên ông Nhân đã gọi con trai là Vũ Văn Tài, 33 tuổi, hiện đang làm ở Hà Nội về để can thiệp.

Tại đây Tài đã dùng súng tự chế dí sát vào thái dương anh Trường đe dọa bắn. Tuy nhiên được một số người can ngăn, đối tượng này đã bắn ra vườn cây trước cửa nhà mình để đe dọa.

Vũ Văn Tài.

Tại cơ quan Công an đối tượng khai nhận đã mua khẩu súng trên cùng 5 viên đạn tại tỉnh Lạng Sơn từ năm 2015 với giá 3,5 triệu đồng, mục đích về để bắn chim. Sau khi mua, đối tượng đã bắn thử 1 viên đạn, quá trình mang về nhà bị mất 3 viên đạn, còn lại 1 viên và khẩu súng đối tượng mang cất tại bếp của gia đình.

Theo lời khai của đối tượng, khẩu súng trên có chiều dài khoảng 15 cm; nòng súng bằng kim loại hình tròn, đường kính khoảng 2 cm; báng súng dài khoảng 10 cm, rộng khoảng 5 cm, được ốp bằng nhựa màu xanh, hiện trong súng không còn đạn.

Sau khi dùng súng đe doạ bắn anh Trường, Tài đã mang khẩu súng vứt ở khu vực đê Sông Hồng thuộc thôn Phú Khê, xã Thọ Vinh, huyện Kim Động. Công an huyện Kim Động đã thu giữ 1 vỏ đạn và tiến hành truy tìm khẩu súng, nhưng chưa phát hiện và thu giữ được khẩu súng nêu trên.

Để có căn cứ xem xét, xử lý giải quyết triệt để vụ án theo quy định của pháp luật và kịp thời  ngăn chặn các hành vi phạm pháp luật, Công an huyện Kim Động đề nghị các phòng chức năng của Bộ Công an; Công an các tỉnh; thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị chức năng của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố; Công an các xã, thị trấn thuộc huyện Kim Động thông báo cho tất cả CBCS, Công an xã, phường, thị trấn, đồn trạm và chỉ đạo Công an cơ sở thông báo đến thôn, xóm, tổ, khu phố biết.

Nếu cá nhân đơn vị, địa phương nào xác định được hoặc có thông tin liên quan về khẩu súng nêu trên đề nghị thông tin về Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Động để phối hợp giải quyết. Điện thoại liên hệ 02213.811.494.

Thùy Hương
.
.
.