Truy tìm tung tích xác chết trong vali vứt bên triền đồi

Thứ Ba, 31/03/2020, 12:41

Liên quan đến xác chết giấu trong vali vứt bỏ bên triền đồi như Báo CAND đã thông tin, ngày 31/3, Thượng tá Trình Minh Hòa – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với tội danh giết người để tiến hành điều tra theo quy định pháp luật về tố tụng hình sự, đồng thời thông báo truy tìm tung tích nạn nhân.



Vụ việc được người dân phát hiện vào sáng ngày 27-3 sau khi mở vali vứt bỏ bất thường trong vườn cây keo bên triền đồi ven đường Phạm Văn Đồng thuộc địa phận tổ 14 khu Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang. Trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường và tử thi. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp cận hiện trường chiều ngày 27/3
 Ảnh: Hữu Toàn


Qua đó xác định tử thi là nam giới có độ tuổi khoảng 25, chiều cao 1,65 đến 1,70m, vùng bẹn trái có vết xăm không rõ hình dáng. Nạn nhân mặc áo vải ngắn tay sọc caro màu nâu nhạt, quần thun dài màu đen có sọc màu sáng, quần lót màu hồng. Thời điểm nạn nhân chết đến khi phát hiện khoảng 6 tháng. Thi thể được tìm thấy trong vali màu đen có kích thước 0,7 x 0,5 x 0,25m, nhãn hiệu Impreza có logo hình cá sấu; bên ngoài vali có quấn màng nhựa mỏng, áo khoác vải màu đen, băng keo nhựa và tấm rèm cửa bằng vải màu xanh nhạt có kích thước 2 x 1,4m, được gắn nhiều khuy nhựa hình tròn. 

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh : Hữu Toàn

Theo nhận định của các điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa, thi thể nạn nhân có dấu hiệu tội phạm giết người, trước khi lẩn trốn hung thủ đã lấy tấm rèm vải có màu xanh nhạt tại nơi ở hoặc nơi lưu trú là nhà nghỉ, khách sạn, phòng trọ, căn hộ cho thuê để quấn bên ngoài vali giấu xác người chết.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cần tìm kiếm chủ nhận chiếc vali và tấm rèm vải có nhiều khuy nhựa.  Ảnh: CA Khánh Hòa cung cấp

Cùng với việc truy tìm tung tích nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị những người phát hiện bị mất rèm cửa có đặc điểm nêu trên hoặc có thông tin nghi vấn liên quan vụ án này khẩn trương liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa, 80 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang hoặc điều tra viên Nguyễn Quốc Bình. ĐT : 093.586.7676.


Hữu Toàn
.
.
.