Trốn truy nã 5 năm vì gây trọng án, bị phạt 13 năm tù

Thứ Tư, 12/12/2018, 16:25
Hơn 5 năm kể từ ngày gây án (ngày 8-12-2017), Vinh đến cơ quan Công an đầu thú. Tại phiên xử, bị cáo Trần Trọng Vinh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin giảm nhẹ hình phạt.


Ngày 12-12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Bùi Trọng Vinh (26 tuổi, ở xã Khôi Nghĩa, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) 13 năm tù về tội giết người. Nạn nhân là hai anh em Nguyễn Quang Đông (40 tuổi, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Nguyễn Quang Đức (43 tuổi, anh trai Đông).

Bị cáo Vinh tại phiên xử.

Theo bản án sơ thẩm, Vinh sống lang thang ở Hà Nội và không có nghề nghiệp ổn định. Trong thời gian phiêu dạt, Vinh quen biết Trần Ngọc Hiếu (29 tuổi, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) là lao động tự do. 

Tối 28-7-2013, khi đang ngồi uống nước cùng bạn, Vinh nhận được điện thoại của Hiếu thông báo “Tao vừa bị quây ở đầu làng Triều Khúc” và nhờ Vinh đến đưa về. Nguyên nhân xảy ra sự việc này là do trước đó, mẹ của Hiếu cho anh trai của anh Đông và anh Đức vay tiền. Nhưng gia đình Hiếu đòi tiền mà anh trai của Đức và Đông chưa trả nên hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc dùng hung khí định đánh nhau. 

Khi Vinh đến nơi thì thấy Hiếu đang bị anh em Đông- Đức chặn đường và nghe Hiếu nói “Chúng nó chém tao”. Không tìm hiểu rõ sự việc, Vinh chạy lại chỗ anh Đức đứng hỏi Hiếu “Có phải thằng này không”. Và không cần câu trả lời, Vinh dùng dao chém anh Đức. Sau đó, Đức và Vinh dùng hung khí tấn công lẫn nhau. 

Chứng kiến anh trai bị chém, anh Đông dùng hung khí chém Vinh. Nhìn thấy anh em Đức-Đông tấn công bạn mình, Hiếu cũng lao vào cuộc ẩu đả này. Trong lúc hỗn loạn, Vinh và Hiếu chém nhiều nhát vào người anh Đông khiến nạn nhân gục ngã. 

Thấy em trai gặp nguy hiểm, anh Đức cầm gạch ném về phía Vinh và Hiếu để giải cứu. Nhưng chưa kịp cứu em trai thì anh Đức đã bị Hiếu dùng dao chém nhiều nhát vào người nên phải bỏ chạy. Trong lúc anh Đức bỏ chạy, Vinh tiếp tục chém anh Đông cho đến khi vợ anh Đông đến can ngăn. 

Kết quả giám định thương tích xác định, anh Đông bị tổn hại 32% sức khỏe, anh Đức bị tổn hại 33% sức khỏe. Sau khi gây án, Vinh bỏ trốn và bị truy nã.

Hơn 5 năm kể từ ngày gây án (ngày 8-12-2017), Vinh đến cơ quan Công an đầu thú. Tại phiên xử, bị cáo Trần Trọng Vinh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin giảm nhẹ hình phạt. 

Trong thời gian Vinh bỏ trốn, tháng 3-2015, Trần Ngọc Hiếu cũng bị Toà phúc thẩm TAND tối cao tuyên phạt 14 năm tù về tội giết người. Ngoài hình phạt tù đối với hai bị cáo, Toà án còn buộc hai bị cáo phải bồi thường tiền khám chữa bệnh cho bị hại theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hưng
.
.
.