Trốn nã 8 năm vẫn không thoát

Thứ Tư, 11/03/2020, 14:33
Lợi dụng bị bệnh, Mã Chanh Xắn được gia đình xin tại ngoại đã trốn biệt tích vào các tỉnh phía Nam. Hơn 8 năm nay đây mai đó, làm đủ nghề để trốn tránh, tuy nhiên mới đây Mã Chanh Xắn đã bị CSĐT bắt về quy án.

Ngày 11/3, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vừa bắt giữ Mã Chanh Xắn ( SN 1991, trú tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng ).

Vào tháng 10/2012, Mã Chanh Xắn đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Hợi (xóm 2, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc ) trộm 3 triệu đồng và 6 thẻ cào điện thoại trị giá hơn 300 ngàn đồng. Xắn đã bị người dân địa phương phát hiện bắt giữ giao cho Công an xử lý.

Đối tượng Mã Chanh Xắn.

Trong thời gian này Xắn bị bệnh được gia đình xin tải ngoại để chữa trị. Sau khi khỏi bệnh Xắn không đến cơ quan công an mà bỏ trốn biệt tích.

Ngày 5/9/2012, Công an huyện Nghi Lộc ra quyết định truy nã Mã Chanh Xắn.

Sau khi trốn khỏi địa phương chạy vào các tỉnh phía Nam đối tượng làm đủ nghề để tránh cơ quan chức năng truy bắt.

Hơn 8 năm sống chui lủi với nhiều tên khác nhau, Mã Chanh Xắn tưởng rằng không ai tìm được tung tích của mình.

Bằng biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Nghi Lộc biết được thông tin Xắn đang lẫn trốn tại các huyện Di Linh, Đức Trọng ( Lâm Đồng ). Các trinh sát đã lần theo dấu vết và mật phục quyết bắt bằng được đối tượng về quy án.

Ngày 4/3, phát hiện Xắn mang ba lô và dao để di chuyển địa bàn, tổ công tác liền ập đến khống chế bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng.

Hiện Mã Chanh Xắn đang bị Công an huyện Nghi Lộc tạm giữ để tiếp tục xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

H. Hồng
.
.
.