Tìm bị hại vụ Nguyễn Huy Vững lừa đảo xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Thứ Năm, 23/11/2017, 17:11
Nguyễn Huy Vững giả mạo danh nghĩa của Giám đốc Văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động Bảo Ngọc để lừa thu hút lao động đi xuất khẩu tại Nhật Bản trong vòng 6 tháng và ký hợp đồng nộp tiền đặt cọc từ 2.500USD đến 4.500USD.


Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ án Nguyễn Huy Vững - Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội. Quá trình điều tra đến nay xác định: Từ tháng 7-2016, Nguyễn Huy Vững (31 tuổi, Quê quán: Phú Thọ) thuê nhà tại đường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội để lập văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động. 

Nguyễn Huy Vững đã giả mạo danh nghĩa của Giám đốc Văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động Bảo Ngọc thuộc Công ty cổ phần xuất khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam (viết tắt là Công ty Vinagimex) là đơn vị có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động.

Đối tượng Nguyễn Huy Vững.

Với thủ đoạn tinh vi, Vững đã may đồng phục, làm thẻ nhân viên phát cho các nhân viên trong công ty, trên thẻ nhân viên in tên nhân viên, chức danh và logo của công ty Vinagimex; chỉ đạo nhân viên làm biển hiệu theo mẫu biển hiệu của Văn phòng Bảo Ngọc để gắn trước cửa văn phòng để tạo lòng tin cho người lao động. 

Ngoài ra, Vững còn để một bộ hồ sơ pháp lý photo công chứng của công ty Vinagimex (gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài, giấy xác nhận nộp tiền ký quỹ) tại văn phòng để khi có người lao động muốn tìm hiểu về năng lực của công ty thì nhân viên tư vấn sẽ đưa ra cho họ xem, nhằm mục đích tạo niềm tin cho những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Quá trình hoạt động, Vững đã tuyển nhân viên và nhiều cộng tác viên đăng tin tuyển dụng lao động (có tuyển cả những người đã đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản về nước có nhu cầu đi lại lần 2) trên nhiều trang mạng xã hội để thu hút lao động tìm đến được nhân viên tư vấn hứa hẹn làm thủ tục đưa người lao động đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản trong vòng 6 tháng và ký hợp đồng nộp tiền đặt cọc từ 2500USD đến 4500USD. 

Sau khi nhận tiền và hồ sơ của nhiều lao động, Vững không làm thủ tục gì cho đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Ngày 25-4-2017, Nguyễn Huy Vững bỏ trốn, tắt máy điện thoại, không trả lại tiền cho người lao động.

Để thực hiện yêu cầu điều tra làm rõ vụ án, bảo vệ quyền lợi cho người bị hại trong vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đề nghị các cá nhân đã giao tiền, tài sản cho Nguyễn Huy Vững đến Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội (Đội 10 – Phòng Cảnh sát kinh tế, địa chỉ: 40B Hàng Bài, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) để trình báo.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ án Nguyễn Huy Vững - Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội.
Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội
.
.
.