Tìm bị hại của nữ giám đốc lừa xuất khẩu lao động đi Nhật Bản và Hàn Quốc

Thứ Sáu, 08/12/2017, 15:43

Ngày 8-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết  đang tiến hành điều tra vụ án Lương Thị Lan Phương lừa đảo xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc và Nhật Bản. Hồ sơ vụ án được Công an quận Cầu Giấy chuyển đến theo Quyết định khởi tố vụ án số 235 ngày 30-9-2017.


Quá trình điều tra đến nay xác định, Lương Thị Lan Phương (SN 1978, HKTT tổ 2, Phù Sa, phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH phát triển Quốc tế Sao Ánh Dương (gọi tắt là Công ty Sao Ánh Dương), địa chỉ số 15 ngõ 7 phố Nguyễn Khả Trạc, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và là Trưởng Trung tâm đào tạo và tư vấn du học (địa chỉ số 15/7 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) thuộc Công ty Hoàng Phát - chi nhánh Hà Nội.  

Lương Thị Lan Phương

Mặc dù không có chức năng, nhiệm vụ trong việc đưa người lao động đi học, làm việc tại nước ngoài, không được Công ty Hoàng Phát cho phép thu tiền của người lao động nhưng Lương Thị Lan Phương đã gian dối lấy danh nghĩa Công ty Sao Ánh Dương, Công ty Hoàng Phát cùng với  Bùi Quốc Hùng (SN 1952, HKTT  số 51 phố Phạm Hồng Thái, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) làm giám đốc Công ty TNHH đầu tư và XTTM quốc tế Việt Nam – Đức (trụ sở chính tại số 57, ngõ 165, Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) để hứa hẹn, thu tiền của người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Sau khi thu tiền, Phương không thực hiện được như đã cam kết mà chiếm đoạt tiền của người lao động. Hiện Lương Thị Lan Phương đã bị Công an Thái Nguyen bắt giữ về hành vi lừa đảo xuất khẩu lao động. 

Để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đề nghị các cá nhân đã giao tài sản cho Lương Thị Lan Phương và Bùi Quốc Hùng đến đến trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội để trình báo (Địa chỉ: 40B Hàng Bài - Hoàn Kiếm - Hà Nội và liên lạc với đồng chí Nguyễn Chu Chiến - Cán bộ điều tra thuộc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội. SĐT: 090462.9491
PV
.
.
.