Tìm bị hại của nhóm đối tượng chuyên chiếm đoạt tài khoản FB để lừa tiền

Thứ Ba, 28/05/2019, 16:25
Từ khoảng tháng 7-2018 đến tháng 4-2019 nhóm đối tượng này đã gây ra khoảng 30 vụ chiếm đoạt tài khoản facebook, lừa đảo chiếm đoạt được khoảng 1,4 tỷ đồng của các bị hại.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang điều tra mở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao liên quan đến nhóm đối tượng: Phạm Đình Vương (SN 1992); Mai Chí Cường (SN 1994); Trương Ngọc Thể (SN 1997) đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị và Phan Văn Vương (SN 1994), trú tại Hoà Châu, Hoà Vang, TP Đà Nẵng.

Trước đó, đầu tháng 4-2019, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo của chị Trần Thị H. về việc người thân của chị bị chiếm đoạt tài khoản FB rồi nhắn tin cho chị nói đang bị ốm, cần tiền điều trị gấp và nhờ chị H. chuyển 30 triệu đồng vào số tài khoản 3955877 mang tên Nguyễn Thị Thùy Linh. Tin là thật, chị H. đã chuyển số tiền trên cho người thân của mình. 

4 đối tượng trong nhóm lừa đảo công nghệ cao vừa bị Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố, điều tra.

Từ trình báo của chị H., bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định được nhóm đối tượng hack tài khoản FB, nhắn tin lừa tiền của chị H. và kịp thời bắt giữ các đối tượng trên, di lý từ Quảng Trị và Đà Nẵng ra Hà Nội để điều tra làm rõ. 

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt tài khoản FB của rất nhiều người rồi nhắn tin đến danh sách các bạn bè bịa ra các lí do cần tiền như người nhà ốm... để vay tiền và yêu cầu bị hại gửi đến các tài khoản ngân hàng mang tên: Nguyễn Thị Thuỳ Linh, số tài khoản 3955877; Tài khoản mang tên Phạm Thu Hà, số tài khoản 3855474; Tài khoản mang tên Trịnh Thị Yến, số tài khoản 4858887 đều của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB).

Cơ quan Công an đã làm rõ, từ khoảng tháng 7-2018 đến tháng 4-2019 nhóm đối tượng này đã gây ra khoảng 30 vụ chiếm đoạt tài khoản FB, lừa đảo chiếm đoạt được khoảng 1,4 tỷ đồng của các bị hại. Đây là số tiền hiện có đã được Cơ quan Công an đã thu giữ từ 3 số tài khoản mà nhóm đối tượng đã lập để các bị hại chuyển tiền vào. 

Ngày 17-4, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can trên để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, qua đấu tranh các đối tượng thừa nhận số lượng nạn nhân bị bọn chúng lừa rất nhiều, không nhớ rõ tất cả các trường hợp. 

Để phục vụ điều tra mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm thông báo, những ai là bị hại của nhóm đối tượng trên, đề nghị liên hệ tới Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) để trình báo, gặp điều tra viên Trần Đoàn Khải, số điện thoại: 0965641777.

Anh Minh
.
.
.