Phạt tiền, tước giấy phép lái xe dừng trên cao tốc để ăn uống

Thứ Ba, 26/02/2019, 08:28
Vào 13h30 ngày 24-2, tại Km 236 + 500 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai), Trịnh Kế T. (trú tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đã điều khiển xe Innova BKS 89A-064.90 khi vừa qua trạm dừng nghỉ đã dừng xe lại và cùng gia đình trải chiếu ngồi ăn trên làn dừng khẩn cấp...

Liên quan đến vụ dừng xe trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai để ăn uống, ngày 25-2, Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn công tác TTKS giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông CSGT (Đội 1) cho biết đã tiến hành làm việc và lập biên bản đối với Trịnh Kế T. là lái xe Innova BKS 89A-064.90 về hành vi không tuân thủ các quy định về dừng đỗ xe trên đường cao tốc. Mức phạt đối với hành vi này là từ 5 đến 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Theo đó, vào 13h30 ngày 24-2, tại Km 236 + 500 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai), Trịnh Kế T. (trú tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đã điều khiển xe Innova BKS 89A-064.90 khi vừa qua trạm dừng nghỉ đã dừng xe lại và cùng gia đình trải chiếu ngồi ăn trên làn dừng khẩn cấp.

Lái xe cùng bạn bè ăn uống trên đường cao tốc bị lập biên bản.

Tổ tuần đường thuộc Công ty CP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam đã phát hiện và báo ngay cho lực lượng CSGT thuộc Đội 1 để xử lý. Chiều tối cùng ngày, lực lượng CSGT Đội 1 đã làm việc với lái xe T. và lập biên bản đối với T. về hành vi không tuân thủ các quy định về dừng đỗ trên đường cao tốc.

Được biết, từ Tết Nguyên đán 2019 đến nay đây là vụ thứ tư trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lái xe dừng đỗ trên làn đường khẩn cấp để ăn uống. Điều đáng báo động là họ không nhận thức được sự nguy hiểm do hành vi của mình gây nên đối với bản thân và gia đình khi vi phạm trên tuyến đường mà phương tiện lưu thông với tốc độ cao, đòi hỏi sự tuân thủ tuyệt đối các quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn.

P.T.
.
.
.