Phát hiện nhiều vật dụng người phụ nữ mất tích bí ẩn tại nhà một nghi can

Thứ Ba, 21/02/2017, 07:15

Đến 21h khuya 20-2, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Phòng kỹ thuật hình sự (PC54) Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiến hành trưng cầu giám định tử thi và khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng tình nghi trong vụ án phụ nữ mất tích bí ẩn.

Theo đó, tại nhà nghi can tình nghi, vào lúc 20h, cơ quan điều tra đã tìm thấy một chiếc bông tai của nạn nhân ngay cửa bếp ra vào. 

Trước đó, trong quá trình điều tra, các trinh sát cũng đã phát hiện tại nhà nghi can này một số vật dụng như dây chuyền vàng, sổ ghi chép mua bán, dép…của nạn nhân cất giấu tại đây nên đã tiến hành mời nghi can lên làm việc. 

“Tuy nhiên, sau khi được các trinh sát mời lên làm việc thì đến khoảng 19h30 tối 19-2, nghi can này đã uống thuốc diệt cỏ tự tử tại nhà”, một trinh sát điều tra cho biết.

Cơ quan điều tra điều động chó nghiệp vụ tìm vật dụng của nạn nhân tại nhà nghi can

Khuya cùng ngày, để tìm thêm một số vật dụng của nạn nhân nghi nghi can này cất giấu tại nhà, cơ quan điều tra cũng đã điều động chó nghiệp vụ vào cuộc. 

Thông ban đầu từ cơ quan điều tra, danh tính của nghi can này được xác định là Nông Văn Kỳ (24 tuổi, trú tại thôn 12, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn). 

Người nhà nghi can cho biết, Kỳ là người khá lêu lổng, thường xuyên tụ tập với đám bạn xấu trong vùng tổ chức ăn nhậu. “Tuy khá lớn tuổi, nhưng nó vẫn ham chơi hơn ham làm. Nhiều khi không có tiền, nó lại về nhà lấy cắp bao tiêu, bịch ngô, bì gạo của gia đình mang đi bán lấy tiền uống rượu”, bố của nghi can này nghẹn ngào cho biết.

Lực lượng hình sự phát hiện chiếc bông tai vàng của nạn nhân ngay cửa nhà bếp của nghi can

Theo một số bạn thân của nghi can Kỳ cho hay, vào sáng 13-2, Kỳ có lấy cắp một bao tiêu của gia đình mang đi bán lấy tiền với mục đích mời bạn gái đi chơi ngày Valentine. Tuy nhiên, khi lấy cắp bao tiêu mang đi thì bị bố phát hiện chửi mắng nên Kỳ bỏ đi khỏi nhà. 

Đến tối 14-2, nghi can Kỳ có nhờ một số bạn thân chở ra một quán cà phê gần nhà ngồi đợi, sau đó nhờ người chở cô người yêu gần nhà (Kỳ và cô người yêu này đã chia tay trước đó) đến quán nhưng khi vừa nhìn thấy Kỳ, cô người yêu này đã bỏ về.

Chiếc bông tai vàng của nạn nhân được tìm thấy tại nhà nghi can

Theo xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, số điện thoại gọi cho chị Lê Thị Xuân (49 tuổi, trú cùng xã, nạn nhân trong vụ án) vào chiều 13-2 đến mua hàng cũng chính là số mà nghi can Kỳ thường xuyên sử dụng. 

Còn theo nhận dạng của anh Phạm Văn Quốc (chủ cửa hàng sửa xe nơi tìm thấy chiếc xe máy của chị Xuân), qua hình dáng thì nghi can Kỳ có nhiều đặc điểm giống với người thanh niên đã cầm chiếc xe máy đến nhờ anh sửa vào chiều 14-2.

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 12h trưa 13-2, chị Xuân nhận được điện thoại của một người dân hẹn vào khu vực làng Tày trên địa bàn xã để thu mua nông sản. 

Tuy nhiên, đến hơn 16h cùng ngày, gia đình không thấy chị Xuân về nên liên lạc qua điện thoại thì không liên lạc được. Ngay trong đêm, người nhà tổ chức đi tìm kiếm nhưng không có kết quả nên trình báo cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng và người dân tổ chức tìm kiếm phần thi thể còn lại của nạn nhân trong đêm

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Buôn Đôn kết hợp cùng Công an xã Cuôr Knia tổ chức tìm kiếm trong nhiều ngày liền nhưng vẫn không có kết quả. 

Cho đến khoảng 15h30 chiều 20-2, khi các trinh sát lần tìm theo bờ suối thác 1, thuộc xã Cư Mlang, huyện Cư M’gar thì phát hiện một chiếc bao tải màu trắng khả nghi nên tổ chức trục vớt. 

Khi chiếc bao vừa được vớt lên thì mọi người kinh hoàng phát hiện bên trong có chứa thi thể của chị Xuân nhưng đã bị cắt rời chỉ còn thân với đầu. Riêng phần chân và tay không còn. 

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã phong tỏa hiện trường, đưa chó nghiệp vụ vào để tìm phần thi thể còn lại của nạn nhân nhưng đến hơn 22h vẫn chưa có kết quả nên cuộc tìm kiếm tạm thời dừng lại.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, mở rộng.
Văn Thành
.
.
.