Nhiều người bị lừa sang Hàn Quốc lao động giữa mùa COVID-19

Thứ Hai, 17/05/2021, 12:15
Ngày 17/5, Công an TP Đà Nẵng xác nhận đang phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn điều tra, làm rõ một vụ lừa đảo đưa người đi Hàn Quốc dưới hình thức lao động. Nạn nhân bị lừa là gần 170 công dân trú tại các tỉnh phía Bắc.

Được biết chiều 15/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn nhận thông tin nhiều khách lưu trú tại khách sạn Toàn Thắng (số 172-174 đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) nghi ngờ vừa bị 2 thanh niên lừa đi lao động Hàn Quốc để chiếm đoạt tiền.

Xác minh ban đầu cho thấy 2 đối tượng là C và T (trú tại Hà Nội) thỏa thuận đưa những người cnói trên sang  Hàn Quốc bằng tàu biển để lao động với giá mỗi trường hợp là 10.000 USD.

Các đối tượng hẹn khách đến Hà Nội để trao đổi cụ thể việc xuất cảnh và thu mỗi người 5 triệu đồng, gọi là chi phí để khám sức khỏe và xét nghiệm COVID-19 và ngày 13/5 phải tập trung tại khách sạn Toàn Thắng, khi đi phải mang theo ngoại tệ để tiêu xài trên tàu. Tiếp đó, các đối tượng tiếp tục thu của mỗi người 300 USD và hẹn tối 15/5 sẽ đưa mọi người ra cảng để khởi hàng sang Hàn Quốc nhưng sau đó cắt đứt liên lạc.

Nhận thấy hành vi của C và T có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Công an đã tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc. Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn cũng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với gần 170 người đang lưu trú tại khách sạn Thắng Lợi. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thân Lai
.
.
.