12 năm tù vì “yêu” bé gái 12 tuổi trên mạng xã hội

Thứ Ba, 12/05/2020, 13:18
Kết bạn trên mạng xã hội rồi nảy sinh tình cảm, nhiều lần quan hệ tại nhà trọ, nhưng thanh niên Huỳnh Quang không ngờ “người yêu” lại chỉ mới 12 tuổi. Chỉ đến khi gia đình của bé gái phát hiện ra chuyện động trời, trình báo Công an thì cũng là lúc gã thanh niên phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật.  

Kẻ phạm tội là Huỳnh Quang (SN 1988, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị TAND TP Đà Nẵng tại phiên xử kín vào chiều ngày 11/5 tuyên phạt 12 năm tù về tội giao cấu, hiếp dâm trẻ vị thành niên. Quang đã thừa nhận, qua mạng xã hội facebook hắn đã kết bạn, chat làm quen với một “cô gái”  tên T.  (trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Ban đầu, trong vòng 2 tháng cả hai chỉ nhắn tin nói chuyện qua messenger, dần dần thấy “hợp cạ” nên từ tán gẫu Quang quyết định tán tỉnh ngỏ lời yêu với T. Không ngờ, T. cũng nhanh chóng đáp lại và cả hai quyết định hẹn gặp để xây dựng tình cảm yêu đương. 

Khi Quang và T. gặp gỡ nhau, thấy cô người yêu tuy phổng phao như thiếu nữ nhưng khuôn mặt lại rất trẻ con nên Quang đã hỏi tuổi và được T. tiết lộ đã gần “20 tuổi” đủ tuổi yêu đương…   

Ngày 11/10/2019, Quang đưa T. về phòng trọ của Quang ở phường An Hải Đông và cả hai quan hệ tình dục, trong các ngày 15 và 20/10/2019, Quang và T. tiếp tục giao cấu thêm 2 lần nữa cũng tại phòng của Quang, tổng cộng cả 3 lần T. đều đồng thuận. Tuy nhiên, những biểu hiện lạ của T. khiến bố cô bé nghi ngờ và theo dõi đã phát hiện mối quan hệ giữa Quang và T. cũng như hành vi giao cấu của cả hai. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, bố của T. đã trình báo đến Công an quận Sơn Trà, tố cáo Quang có hành vi dụ dỗ, giao cấu với con gái chưa đủ tuổi vị thành niên của mình. Gia đình của T. cũng cung cấp thông tin, vào thời điểm T. bị Quang rủ quan hệ, yêu đương cháu chỉ mới 12 tuổi 7 tháng và T sinh năm 2007.

Tại cơ quan Công an, Quang đã liên tục “kêu oan” cho rằng cháu T. là hoàn toàn chủ động, đồng ý yêu đương với Quang. Nhưng Quang phải trả giá cho hành vi của mình và là bài học đau đớn đối với những thanh niên “yêu tình qua mạng”, yêu vội hiện nay. 

Theo quy định của điều luật, người nào có hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi (không phân biệt nạn nhân có đồng ý hay không đồng ý) thì đều có thể bị truy tố theo quy định tại Khoản 1 Điều 142 với mức phạt tù từ 07 năm đến 15 năm tù). Quang đã phải nhận lấy bản án cao nhất cho tội danh này với mức án 12 năm tù do Hội đồng xét xử tuyên phạt.  

Hoài Thu
.
.
.