Làm giả tài liệu để xin lắp điện nước cho nhà xây dựng trái phép

Thứ Ba, 19/06/2018, 20:15
Chiều 19-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Đức Chung (29 tuổi, trú tổ 62 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để điều tra làm rõ hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại Điều 341 Bộ luật hình sự.


Được biết chị gái ông Chung là bà Thu mới xây dựng trái phép một ngôi nhà tại khu vực phường Hoà Khánh Nam. Theo quy định, những ngôi nhà xây dựng trái phép sẽ không được chính quyền địa phương xác nhận để xin lắt điện nước. Vì vậy Chung đã scan tài liệu có dấu của UBND phường Hòa Khánh Nam và chữ ký của lãnh đạo UBND phường để làm giả giấy xác nhận nhà ở để bà Thu làm hợp đồng mua bán điện và nước sinh hoạt. 

Sự việc trót lọt, Chung tiếp tục sử dụng phương thức trên để mạo danh lãnh đạo phường Hòa Khánh Nam làm giả giấy xác nhận nhà ở cho một số người khác để thu tiền. Ngày 16-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ đã bắt quả tang Trần Ngọc Hưng (45 tuổi, trú đường Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam) đang giao giấy xác nhận nhà ở giả mạo cho ông Đinh Khánh (44 tuổi, trú 82 Đoàn Phú Tứ, phường Hòa Khánh Bắc). 

Đối tượng Nguyễn Đức Chung bị bắt giam chiều 19-6

Hưng khai nhận đã nhờ Chung làm giả tài liệu này với chi phí 500 ngàn đồng, sau đó giao cho Khánh với giá 2 triệu đồng, hưởng lợi 1,5 triệu đồng. Từ lời khai của Hưng, Cơ quan Công an đã tiến hành xác minh và quyết định khởi tố, bắt giam Nguyễn Đức Chung.

Qua khám xét, Cơ quan Công an đã thu giữ mẫu con dấu của UBND phường Hoà Khánh Nam và chữ ký của lãnh đạo phường được Chung lưu trữ để làm giả tài liệu. 

Hiện nay, có hàng ngàn ngôi nhà xây dựng trái phép trên địa bàn quận Liên Chiểu để “đón trước” dự án di dời Ga đường sắt Đà Nẵng về đây. Lãnh đạo TP đã cảnh báo nguy cơ sự án không thể triển khai vì số nhà xây dựng trái phép tăng đột biến, gây áp lực rất lớn đến công tác đền bù, tái định cư.


Thân Lai
.
.
.