Không có khuất tất trong vụ TNGT khiến 1 người tử vong ở Thăng Bình

Thứ Sáu, 09/02/2018, 10:45
Ngày 8-2, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) khẳng định, nạn nhân Nguyễn Quốc Dũng tử vong là do tai nạn giao thông tự gây.


Sáng cùng ngày, người nhà đã đưa thi thể anh Dũng về lo hậu sự. Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 6-2, anh Nguyễn Quốc Dũng (37 tuổi, trú thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) điều khiển xe máy đi trái phần đường và tông vào một chiếc xe múc đang đỗ sát mép đường theo chiều ngược lại (trên xe múc không có người). 

Sau đó, anh Dũng được phát hiện, đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thăng Hoa rồi chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Do thương tích quá nặng, đến 20h20 tối ngày 6-2, nạn nhân đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Dũng tử vong do chấn thương vùng đầu và bị dập não.

Tuy nhiên, do anh Dũng đang có khiếu nại việc thu hồi, đền bù đất đai, khi xảy ra tai nạn không có ai chứng kiến, trên người nạn nhân có một số vết xây xát nên có thông tin cho rằng cái chết của anh Dũng có khuất tất. Gia đình nạn nhân cũng đề nghị cơ quan chức năng huyện Thăng Bình tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ cái chết của anh Dũng. 

Trước sự chứng kiến của người nhà nạn nhân, tối 7-2, Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khám nghiệm tử thi lần thứ 2. Kết quả lần giám định này không thay đổi so với lần đầu. Các vết trầy xước trên thân thể nạn nhân được xác định là do va chạm với xe múc trong lúc xảy ra tai nạn. 

Theo nguồn tin của Báo CAND, hiện nay có hàng trăm hộ dân xã Bình Minh, huyện Thăng Bình đang khiếu nại, kiến nghị về việc thu hồi giải toả đất đai để xây dựng các công trình phát triển kinh tế tại địa phương chứ không riêng gì hộ anh Dũng. 

Vì vậy, những nghi ngờ cho rằng cái chết của anh Dũng có liên quan đến khiếu kiện đất đai là sai sự thật, cần thông tin để người dân rõ, tránh tình trạng hiểu lầm và gây bức xúc, tạo điểm nóng về ANTT tại địa phương.

Thân Lai
.
.
.