Khởi tố vụ bạo hành trẻ em tại nhóm giữ trẻ Mẹ Mười

Thứ Tư, 23/05/2018, 17:29

Ngày 23-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án “Hành hạ người khác” xảy ra tại nhóm giữ trẻ Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián), theo Điều 140 BLHS. Trên cơ sở khởi tố vụ án, Cơ quan Công an sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của chủ nhóm giữ trẻ là bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi, trú tại địa chỉ trên) để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo CAND đã thông tin, sáng 21-5, trên mạng xã hội xuất hiện clip và hình ảnh về việc một số em nhỏ bị bảo mẫu đè giữ dưới sàn nhà và liên tục đổ cháo vào miệng. Người này cũng có những hành vi bạo hành khác như đánh đập, la mắng em này và dùng hai tay nắm lấy phần đầu để nhấc bổng một em bé khác. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Chính Gián cùng với UBND phường đã trực tiếp kiểm tra, làm việc với bà Hồng. Cùng ngày, UBND phường Chính Gián rút giấy phép của nhóm trẻ Mẹ Mười. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc này.

Hình ảnh bà Hồng có hành vi bạo hành các cháu bé tại nhóm trẻ được đưa lên mạng xã hội

Tại cơ quan Công an, bà Đinh Thị Hồng thừa nhận mình là người bạo hành các bé mầm non tại nhóm trẻ Mẹ Mười do bà làm chủ như clip và hình ảnh phản ánh. Tuy nhiên, bà Hồng cho rằng mình không có ác ý mà chỉ muốn cho các cháu ăn được nhiều.

 Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ xác định hành vi của bà Đinh Thị Hồng  có dấu hiệu cấu thành tội "hành hạ người khác" nên khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo quy định.


Thân Lai
.
.
.