Công an vào cuộc vụ án hành hạ trẻ em ở cơ sở trông giữ trẻ Mẹ Mười

Thứ Ba, 22/05/2018, 14:59
Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra vụ án hành hạ người khác xảy ra tại cơ sở trông giữ trẻ Mẹ Mười.

Chiều ngày 22-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết: đơn vị đã tiếp nhận đơn tố cáo của phụ huynh các bé được gửi chăm sóc tại nhóm trẻ Mẹ Mười, địa chỉ 251/32 Thái Thị Bôi (phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Công an xác định bà Đinh Thị Hồng - chủ nhóm trẻ Mẹ Mười đánh trẻ đã thể hiện rõ hành vi hành hạ người khác.

Công an quận Thanh Khê đang trưng cầu giám định tổn thương của các bé để tiến hành khởi tố theo quy định. Cũng theo vị đại diện, cơ quan công an bước đầu xác định, người quay video bà Hồng có hành vi bạo hành trẻ từng làm việc tại nhóm trẻ Mẹ Mười. Video được quay vào khoảng tháng 4 vừa qua.

Chân dung chủ nhóm trẻ Mẹ Mười cũng chính là người phụ nữ đã trực tiếp có những hành vi hành hạ trẻ em.

Trước đó, chiều 21-5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin liên quan đến việc bảo mẫu bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ Mẹ Mười. 

Đồng thời, giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên; báo cáo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trước ngày 23-5.

Rất nhiều phụ huynh tập trung trước cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười bày tỏ bức xúc hành động mất nhân tính của các bảo mẫu.

Như Báo CAND đã phản ánh: Vào sáng 21-5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip và hình ảnh bạo hành trẻ xảy ra tại nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi. UBND phường Chính Gián, quận Thanh Khê đã kiểm tra, xác minh vụ việc và đóng cửa nhóm trẻ Mẹ Mười.

Qua đó, khi trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh Đinh Thị Hồng - chủ nhóm trẻ Mẹ Mười có hành vi bạo hành trẻ. Phụ huynh của một trong các em bé phát hiện con mình trong clip nên đã đến công an phường Chính Gián gửi đơn yêu cầu xử lý hành vi bạo hành này. 

Trong sáng ngày 22-5, Công an phường Chính Gián cùng đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê đã đến kiểm tra cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười. Khi làm việc, bà Hồng đã thừa nhận, clip, hình ảnh trên mạng xã hội được quay tại cơ sở mầm non do mình làm chủ. 

Cháu bé nằm trên sàn được quay trong clip có tên là L. (28 tháng tuổi). Bà Hồng khai, cháu L. khó ăn nên bà đặt nằm giữa sàn nhà, khống chế, ném áo lên mặt. Trong lúc nóng giận, bà Hồng đã tát thẳng vào mặt cháu L khiến cháu khóc ré lên.

Còn cháu bé trong hình ảnh bà Hồng dùng 2 tay nắm vào cổ nhấc bổng lên khỏi đất có tên là D. (12 tháng tuổi). Bà Hồng khai nhận: do cháu D. bị nôn ói, lại bị ghẻ nên phải nắm vào cổ đưa ra ngoài.  Cơ quan công an đã làm việc với phụ huynh của 2 cháu L. và D. 

Qua kiểm tra ban đầu, cả 2 cháu đều không có thương tích bên ngoài. Hiện, cơ quan chức năng phối hợp với gia đình đưa 2 cháu đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, đồng thời giám định tổn thương…

Hình ảnh bảo mẫu tại nhóm trẻ Mẹ Mười hành hạ trẻ em khiến dư luận phẫn nộ. 

Cũng trong chiều 22-5, thông tin từ Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết: Đây là vụ việc nghiêm trọng gây bức xúc dư luận tại Đà Nẵng, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã chuyển hồ sơ vụ 'bảo mẫu bạo hành trẻ" qua Viện kiểm sát cùng cấp.

Sáng nay (22-5), Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, đơn vị đang khẩn trương làm việc với phụ huynh của 14 trẻ được gửi tại nhóm trẻ Mẹ Mười để làm rõ, trẻ nào bị hạo hành. Đồng thời đề nghị được giám định thương tích đối với các em nhỏ bị bạo hành để xác định mức độ thương tật (nếu có). Theo Đại tá Trần Thanh Hải, người cung cấp clip chính là một trong các bảo mẫu từng làm việc ở nhóm trẻ này, hiện đã nghỉ làm. Clip được quay vào tháng 4-2018, sau đó bảo mẫu này đã báo cho một số phụ huynh và tung lên mạng để cộng đồng, dư luận và chính quyền vào cuộc điều tra, ngăn chặn những hành vi bạo hành đối với trẻ em.


Hoài Thu
.
.
.