Khởi tố Giám đốc thẩm mỹ viện AMIDA vì để lây dịch COVID-19

Thứ Hai, 21/06/2021, 13:18

Sáng 21/6, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Quang Trọng (29 tuổi, trú chung cư Fhome, phường Thạch Thang, quận Hải Châu), Giám đốc Công ty TNHH quốc tế AMIDA về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” quy định tại khoản 3, Điều 295 Bộ luật Hình sự.

Theo Cơ quan Công an, tối ngày 2/5/2021, Trọng đã tổ chức buổi thuyết trình tại thẩm mỹ viện AMIDA với hơn 30 nhân viên công ty tham gia và không đảm bảo quy tắc “5K” trong khi tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Quang Trọng

Giữa buổi thuyết trình, Trọng đã yêu cầu tất cả mọi người bỏ khẩu trang và hô to các câu khẩu hiệu trong thời gian từ 5 đến 10 phút. Sau buổi thuyết trình này, đã có 65 người nhiễm COVID-19 liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA, phần lớn là nhân viên của công ty và một số người khác có tiếp xúc.

Hành vi của Nguyễn Quang Trọng đã vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19, gây hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Nguyễn Quang Trọng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Thân Lai
.
.
.