Khởi tố vụ án vi phạm phòng chống dịch tại thẩm mỹ viện Amida

Thứ Năm, 13/05/2021, 11:00
Sáng 13/5, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 BLHS, xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida. 


 

Quyết định này được đưa ra sau khi chiều 12/5, các cơ quan tư pháp của TP đã họp và thống nhất khởi tố vụ án. Đây cũng là thông tin được ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tối 12/5.

Thẩm mỹ viện Amida có 2 cơ sở tại 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Đây là 2 ổ dịch COVID-19 với hàng chục nhân viên đang làm việc tại thẩm mỹ viện mắc bệnh, bao gồm cả Tổng giám đốc là N.T.P.A (28 tuổi, trú chung cư F.Home, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngày 29/4/2021, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu “Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch COVID-19…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định”. 

Thẩm mỹ viện Amida cơ sở 222 Phan Châu Trinh.

Tuy nhiên ngày 2/5, thẩm mỹ viện Amida đã tổ chức một buổi thuyết giảng, huấn luyện với sự có mặt của hầu hết nhân viên, lao động. Những người tham gia sự kiện này không mang khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách và đã lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Bản thân bà N.T.P.A cũng đến nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người sau khi bản thân đã có triệu chứng ho, sốt, mất vị giác…

Mới đây, clip ghi tại buổi huấn luyện nhân viên ngày 2/5 tại Amida được đưa lên mạng xã hội cho thấy nhiều sai phạm của thẩm mỹ viện này, gây bất bình, bức xúc trong dư luận. 

Vì vậy, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã yêu cầu các ngành chức năng tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chống dịch; bao gồm các hành vi vi phạm "5K" dẫn đến hậu quả lây nhiễm, khai báo không trung thực, vi phạm trong khu cách ly.

Thân Lai
.
.
.