Hoãn phiên tòa xét xử Nhật Kim Anh giành quyền nuôi con

Thứ Sáu, 26/06/2020, 13:26
Luật sư bảo vệ quyền lợi cho chồng cũ nữ diễn viên có đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm, vì đang điều trị bệnh. Đây là lần triệu tập xét xử phúc thẩm đầu tiên, HĐXX đồng ý hoãn phiên tòa và thông báo mở lại vào một ngày khác.

Ngày 26/6, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn giữa bà Đỗ Thị Kim Huê (SN 1985, nữ ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh) và ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc (SN 1987, ngụ TP Cần Thơ).

Phiên tòa được mở sau khi có kháng cáo của ông Lộc và kháng nghị của VKSND quận Ninh Kiều. Trong phiên tòa sáng nay, ông Lộc và luật sư bào chữa vắng mặt. Luật sư chồng cũ nữ diễn viên là ông Bùi Quang Minh, có đơn xin hoãn phiên tòa vì đang điều trị bệnh và một luật sư khác là ông Phan Đình Hưng, đi công tác ở Mỹ và chưa về được vì các chuyến bay bị hoãn do dịch COVID-19.

Đại diện Viện KSND cũng đề nghị hoãn phiên tòa lần này. Sau khi hội ý, HĐXX công bố hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

HĐXX tạm hoãn phiên tòa xét xử sáng nay.

Liên quan đến vụ án, ngày 23/3, TAND quận Ninh Kiều, tuyên án chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn từ ông Lộc sang vợ cũ là nữ diễn viên, ca sĩ Nhật Kim Anh. 

Sau phiên tòa, ông Lộc có đơn kháng cáo gửi đến TAND TP Cần Thơ, theo hướng sửa lại bản án sơ thẩm, bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn vì không có căn cứ. 

Viện KSND quận Ninh Kiều sau đó có kháng nghị cho rằng yêu cầu khởi kiện về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn của nữ diễn viên là không có căn cứ để chấp nhận. Viện KSND đề nghị TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm theo hướng trên.

Như CAND Online đã thông tin, kháng nghị của Viện KSND quận Ninh Kiều nhận định con chung của hai người từ khi sinh ra đến nay đều do ông Lộc trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng. Năm 2018, bà Huê và ông Lộc nảy sinh mâu thuẫn nên có yêu cầu ly hôn. 

Tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 16/3/2018, bà Huê tự nguyện, đồng ý giao con chung khi đó 2 tuổi 6 tháng cho ông Lộc nuôi dưỡng. Viện KSND cho rằng việc thay đổi nuôi con làm đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển của trẻ chứ không phải nhu cầu của người lớn. 

“Bà Huê không chứng minh được nếu thay đổi người nuôi con trực tiếp sang bà sẽ tốt hơn cho đứa trẻ và thực tế ngay cả thời gian thăm con bà chưa sắp xếp được thời gian phù hợp”, Viện KSND nêu quan điểm.

Đối với các vi bằng do bà Huê cung cấp, Viện KSND cho rằng nội dung chỉ thể hiện việc bà đến gặp con, đưa cho đi chơi nhưng bị ông Lộc từ chối. Vi bằng chỉ thông qua lời bà Huê để thừa phát lại ghi nhận, chứ thừa phát lại không chứng kiến trao đổi giữa bà Huê và ông Lộc. Mặt khác khi đến thăm con, bà Huê dẫn theo nhiều người và tiến hành ghi âm, ghi hình. Ông Lộc không đồng ý những người lạ mặt vào nhà ghi nhận sự việc là phù hợp.

Tại vi bằng số 620 ngày 10/11/2019 thể hiện, ông Lộc tạo điều kiện cho bà Huê thăm con nhưng do công việc bà không đến. Theo Viện KSND, bà Huê hiện nay là ca sĩ, diễn viên do tính chất công việc thường lưu diễn nhiều nơi trong và ngoài nước, lưu diễn nhiều ngày được thể hiện qua công văn của Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an. 

Nữ diễn viên có 44 lần xuất nhập cảnh, trong năm 2019 đã xuất nhập cảnh 9 lần nên phần nào ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng, chăm sóc con chung trong khi cháu bé mới hơn 4 tuổi.

Theo Viện KSND, ngay cả khi thăm con, bà Huê cũng chưa sắp xếp được thời gian phù hợp và đây cũng chính là lý do bà đồng ý giao con chung cho ông Lộc tiếp tục nuôi dưỡng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/3/2018. Ông Lộc là người trực tiếp nuôi dưỡng con từ lúc mới sinh ra cho đến nay, ông có công việc ổn định, thu nhập hơn 9 triệu đồng/tháng. Con chung của hai người vẫn phát triển bình thường về thể chất lẫn tinh thần, cháu đang có cuộc sống ổn định.

Chồng cũ nữ diễn viên cũng đảm bảo việc học tập cho con trai nên để tránh sự xáo trộn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và tâm lý của cháu, cần ổn định cho ông Lộc tiếp tục nuôi con là phù hợp.

Do đó, Viện KSND quận Ninh Kiều nhận định yêu cầu thay đổi quyền trực tiếp nuôi con sau ly hôn của bà Huê không có căn cứ chấp nhận.

Như Anh
.
.
.