Tòa xét xử vắng mặt chồng cũ, Nhật Kim Anh giành quyền nuôi con

Thứ Hai, 23/03/2020, 13:15
Phiên tòa không có mặt của ông Bửu Lộc cùng luật sư bào chữa, HĐXX nhận định nữ diễn viên có đầy đủ điều kiện về tài chính và chấp nhận thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn.

Ngày 23/3, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tuyên án vụ tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn giữa ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc (SN 1987, ngụ TP Cần Thơ) và vợ cũ là bà Đỗ Thị Kim Huê (SN 1985 - nữ ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh).

HĐXX chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn từ ông Lộc sang vợ cũ là nữ diễn viên, ca sĩ Nhật Kim Anh. Vụ án được tuyên sau hơn một tháng TAND quận Ninh Kiều thay đổi Thẩm phán Chủ tọa Trần Thị Hồng Gấm thụ lý, thay cho cho Thẩm phán Đỗ Thị Diễm Trang.

Phiên tòa diễn ra không có mặt chồng cũ Nhật Kim Anh.

HĐXX nhận định năm 2018 TAND TP Cần Thơ đã giải quyết ly hôn giữa ông Lộc và vợ. Tòa ghi nhận tự nguyện của nữ diễn viên về việc nhường cho chồng cũ trực tiếp nuôi con và không phải cấp dưỡng.

Đầu năm 2019, nữ diễn viên cho rằng chồng cũ có hành vi cản trở việc thăm, chăm sóc con chung. Còn ông Lộc khẳng định sau khi ly hôn luôn tạo điều kiện cho vợ cũ đến thăm, chăm sóc con chung.

Quá trình hòa giải, hai người bảo lưu ý kiến. Tại phiên tòa, bà Huê xác định nếu được quyền trực tiếp nuôi con sẽ ngưng các hoạt động ca hát, đóng phim để dành thời gian chăm sóc, nuôi con. HĐXX nhận định bà Huê có đầy đủ điều kiện về tài chính hơn chồng cũ, chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sang cho nữ diễn.

Trong quá trình xét xử và tuyên án, ông Lộc và luật sư bào chữa không có mặt tại tòa. Trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư có đơn xin hoãn vì lý do công tác ở nước ngoài. Ông Lộc cũng xin hoãn vì lý nêu trên cùng căn cứ Chỉ thị của TAND Tối cao về phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm nhưng không được tòa chấp nhận.

Theo nội dung vụ án, năm 2014, diễn viên Nhật Kim Anh kết hôn với ông Bửu Lộc. Tháng 3/2018, hai người chấm dứt hôn nhân. Nữ diễn viên tự nguyện nhường quyền nuôi con cho chồng. Đến tháng 7/2019, Nhật Kim Anh khởi kiện giành quyền nuôi con vì cho rằng bị gia đình chồng cấm cản gặp con.

Còn Bửu Lộc khẳng định ông và gia đình chưa từng ngăn cản nữ diễn viên thăm, gặp con trai, ngay cả khi bà nộp đơn lên tòa thì gia đình vẫn luôn tạo điều kiện tốt nhất tới thăm và cho dẫn con trai đi chơi.

Như Anh
.
.
.