Đề nghị khởi tố vụ án côn đồ chặt hạ hàng nghìn cây chuối

Thứ Tư, 19/07/2017, 07:54
Ngày 18-7, Ban nội chính Thành ủy Hải Phòng đã gửi công văn tới Công an huyện Thủy Nguyên và Công an TP Hải Phòng, khẩn trương xác minh, thu thập tài liệu, khởi tố vụ án hình sự vụ việc một nhóm người chặt hạ hàng nghìn cây chuối của gia đình ông Phạm Văn Quân, 58 tuổi, ở xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên...


Trước đó vào rạng sáng 15-5, Đỗ Hữu Mạnh (46 tuổi, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên) là nhân viên thuộc Cty TNHH Chí Linh đã thuê một số đối tượng tới chặt, phá 2.256 cây chuối, 12 cây nhãn, 2 cây cau của gia đình ông Phạm Văn Quân trồng trên diện tích hơn 13 nghìn m2 tại thôn 2, xã Cao Nhân.

Khi nhóm người trên đang chặt cây, ông Quân ra ngăn cản nhưng nhóm này vẫn không dừng lại. Sau khi nhận được tin trình báo từ ông Quân, cơ quan Công an đã tạm giữ nhóm đối tượng trên cùng 11 dao là công cụ các đối tượng sử dụng để chặt, phá cây cối của ông Quân.

Vợ chồng ông Quân trước vườn chuối hàng nghìn cây bị chặt hạ

Nội dung công văn của Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, vụ việc có tính chất nghiêm trọng, xâm phạm quyền sở hữu tài sản của công dân, có dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản được quy định tài điều 143 BLHS năm 1999. Để giữ nghiêm kỷ cương pháp luật, đề nghị Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an huyện Thủy Nguyên khẩn trương chỉ đạo xác minh, thu thập tài liệu, khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo quy định pháp luật.

Đến ngày 26-5, huyện Thủy Nguyên đã thành lập Hội đồng định giá tài sản bị hủy hoại tại vườn chuối của gia đình ông Quân. Toàn bộ tài sản thiệt hại được định giá trên 270 triệu đồng. 

V.Huy
.
.
.