Đặt 7 máy games bắn cá để tổ chức đánh bạc, thu lợi mỗi tháng hàng tỷ đồng

Thứ Ba, 31/12/2019, 07:10

Chiều tối 30-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc đối với Võ Văn Tuệ và Nguyễn Trương Gia Bảo, nhân viên khu vui chơi KingDom (tầng 1 khu A, chung cư Hoàng Anh Gia Lai Lake View, 72 Hàm Nghi, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê). Cơ quan đồng thời truy tìm đối tượng cầm đầu điểm cờ bạc trá hình nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.


Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết khu vui chơi KinhDom do Nguyễn Huy Tùng (31 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) làm chủ là ổ cờ bạc trá hình. Tại đây, Tùng đặt 7 máy chơi games bắn cá ăn tiền và tuyển 4 nhân viên phục vụ với nhiệm vụ cụ thể.

Trong đó, Võ Văn Tuệ (23 tuổi, quê tỉnh Kon Tum) và Hà Thị Tú Trinh (29 tuổi, trú quận Thanh Khê) ngồi ở quầy thu ngân để thu tiền, đổi thẻ tích điểm cho khách chơi. Hai nhân viên này cũng chịu trách nhiệm đổi điểm thành tiền khi khách trả thẻ đối với khoản tiền dưới 1 triệu đồng.
Khách đến đánh bạc dưới hình thức chơi games bắn cá bị đưa về Cơ quan Công an

Đối với những khoản trúng trưởng từ 1 triệu đồng trở lên, Nguyễn Trương Gia Bảo (24 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là người trực tiếp trả tiền cho khách. Nhân viên thứ 4 là Ngô Hoàng Sinh (trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) được Tùng giao nhiệm vụ giữ xe cho khách. Các nhân viên này được trả lương theo tháng, đồng thời được Tùng cho thêm tiền hàng ngày

Bên trong khu vui chơi, Tùng cho lắp đặt 7 camera quan sát để theo dõi mọi hoạt động. Để đối phó với lực lượng Công an, hàng ngày Tùng chỉ ghé qua “chớp nhoáng” vài lượt để cất giữ bớt tiền thu được của khách. Còn Bảo thì liên tục thay đổi vị trí để đổi tiền cho con bạc trúng thưởng, khi thì hẹn đến các quán cà phê gần đó, khi thì hẹn đến khu vực nhà vệ sinh ở dãy nhà C. Nhân viên của khu vui chơi KingDom cũng đặt biệt cảnh giác với khách lạ. Tinh vi hơn, các đối tượng cài đặt phần mềm kế toán tự hủy dữ liệu vào cuối ngày, đồng thời xóa ngay mọi chứng cứ về hoạt động cờ bạc sau khi hoàn tất mỗi giao dịch...
Trong số các đối tượng đánh bạc, có nhiều người là nữ

Để thu hút khách đến chơi, các đối tượng còn phục vụ các con bạc ăn uống miễn phí vào buổi trưa và buổi tối, đồng thời tổ chức các games trúng thưởng bằng xe máy để giữ chân các con bạc.

Mỗi ngày, có hàng trăm lượt khách đến chơi, trong đó có nhiều học sinh, sinh viên và cả những đối tượng hình sự. “Do tỷ lệ trúng thưởng được lập trình theo ý muốn chủ tiệm games nên các con bạc thắng thì ít, thua thì nhiều. Có người đã thua hàng trăm triệu đồng vì chơi games bắn cá.”- Thiếu tá Nguyễn Cao Cường, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Thanh Khê cho biết.

Sau một thời gian dài theo dõi, lúc 16h ngày 29-12, Công an quận Thanh Khê đã bất ngờ kiểm tra khu vui chơi KingDom, bắt quả tang hơn 40 người đang chơi games bắn cá ăn tiền, trong đó có gần 10 thiếu niên dưới 18 tuổi. Qua sàng lọc, đến chiều 30-12, Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Văn Tuệ và Nguyễn Trương Gia Bảo, đồg thời lập hồ sơ xử lý đối với 30 đối tượng khác về hành vi đánh bạc, trong đó có 9 đối tượng là nữ.  
Công an Quận Thanh Khê đã tạm giữ 7 máy chơi games được sử dụng vào mục đích đánh bạc

Theo dữ liệu trong máy tính chưa kịp xóa, chỉ từ 8h sáng đến 16h ngày 29-12, đã có 303 lượt khách đến đây nộp tiền đánh bạc, và số tiền điểm cờ bạc này hưởng lợi là gần 60 triệu đồng. Cơ quan Công an đã tạm giữ số tiền hơn 65 triệu đồng, 7 máy games bắn cá và nhiều tang vật khác có liên quan hành vi tổ chức đánh bạc. Ước tính mỗi tháng, Tùng thu lợi hàng tỷ đồng từ điểm cờ bạc trá hình này.

 Tại thời điểm lực lượng Công an kiểm tra, đối tượng tổ chức điểm cờ bạc là Nguyễn Huy Tùng không có mặt. Sau đó, đối tượng cũng tắt điện thoại và đi khỏi nơi cư trú. Cơ quan Công an đang lấy lời khai của các đối tượng có liên quan, đồng thời truy tìm Tùng để tiếp tục điều tra, xử lý. Được biết, Tùng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, đã chấp hành xong án phạt tù.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.


Thân Lai
.
.
.