Không có chuyện CSGT truy đuổi gây tai nạn

Chủ Nhật, 25/08/2019, 23:42

Đến 21h đêm 25-8, các lực lượng chức năng và Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông vẫn đang vận động người dân rời hiện trường để tiến hành khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến một người tử vong.


Tối 25-8, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là Nguyễn Đăng Toàn (SN 1990, trú tại thôn Xuân Tình 1, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h30 chiều 25-8, anh Toàn điều khiển xe máy sau khi sử dụng bia rượu nên đã tự đâm vào một trụ đèn ven đường và ngã xuống đập đầu vào cống thoát nước bị thương tích. Sau đó, em ruột của anh Toàn và một người phụ nữ dùng xe máy mang BKS 48E1-109.94 đưa anh Toàn đi cấp cứu.

Khi cả 3 người đi đến khu vực chợ xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, xe máy do em ruột anh Toàn điều khiển đã va quệt vào thùng sau xe máy mang BKS 48A1-000.12 do hai cán bộ CSGT Công an huyện Đắk Mil đang trên đường đi tuần tra, sau đó tiếp tục đâm vào xe máy mang BKS 48E1-124.12 (do một người dân điều khiển) đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Người dân tụ tập cản trở lực lượng chức năng sau khi xảy ra vụ tai nạn (Ảnh cắt video clip)

Vụ va chạm khiến hai xe máy 48E1-109.94 và 48E1-124.12 đổ xuống đường. Ngay sau va chạm, anh Nguyễn Đăng Toàn tiếp tục được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Sau khi sự việc xảy ra, hàng trăm người dân đã tụ tập quanh khu vực xảy ra tai nạn và gây áp lực cho cơ quan chức năng. Một số người dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh hiện trường và đưa lên mạng xã hội, tung tin là CSGT truy đuổi làm chết người... Thậm chí, một số người dân ngăn cản, không cho các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, chiếc xe chở người đi cấp cứu chạy với tốc độ cao, trong lúc vượt thì vào thùng xe chuyên dụng của CSGT Công an huyện Đắk Mil đang trên đường đi tuần tra cùng chiều rồi tông vào một chiếc xe khác khiến người được chở đi cấp cứu tử vong.

 “Không có chuyện CSGT truy đuổi dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, các đối tượng xấu đã xúi giục, kích động, lôi kéo người dân và tuyên truyền không đúng sự việc lên mạng xã hội khiến tình hình phức tạp. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các lực lượng ổn định tình hình, giải thích cho người dân hiểu, tránh bị kẻ xấu kích động, lôi kéo dẫn đến vi phạm pháp luật”, vị lãnh đạo này nói.


Văn Thành
.
.
.