Cảnh giác với các thủ đoạn lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản

Thứ Tư, 06/05/2020, 17:02
Công an huyện Đak Đoa, Gia Lai vừa phát đi thông báo về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn để người dân cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng, trộm cắp tài sản.

Theo Công an huyện Đak Đoa, thời gian qua Công an huyện liên tiếp nhận được trình báo của người dân về các vụ trộm cắp tài sản với các thủ đoạn tương tự nhau.

Cụ thể: Ngày 22/4, gia đình anh A. (chủ quán tạp hóa tại thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, Đak Đoa) có 1 nam thanh niên đi xe máy đến mua card điện thoại và một số đồ dùng khác. Lợi dụng lúc anh A. đi lấy đồ, đối tượng đã lấy trộm 1 túi nilon bên trong chứa các loại card điện thoại và 5 thẻ nhớ loại 8GB với tổng giá trị tài sản khoảng 9 triệu đồng.

Tiếp đó, khoảng 7h10 ngày 3/5, lợi dụng lúc gia đình anh T. (trú làng Đê Hot, xã Đak Krong, Đak Đoa) đi làm và chỉ có 2 con nhỏ ở nhà, 1 nam thanh niên đến hỏi mua lá chanh và đưa các cháu 20 nghìn đồng. Lợi dụng lúc người lớn vắng nhà, các cháu nhỏ đi hái lá chanh sau vườn, đối tượng đã vào nhà lấy trộm 2 điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Đối tượng trộm cắp tài sản tại xã Ia Băng, huyện Đak Đoa được camera ghi lại.

Với thủ đoạn tương tự, khoảng 7h40’ cùng ngày, lợi dụng thời điểm gia đình chị H. (trú thôn 3, xã Đak Krong) đi làm và chỉ có con gái chị H. ở nhà, 1 nam thanh niên vào nhà nói với con gái chị H. là có nợ bố cháu số tiền 20 nghìn đồng nên đến trả nợ và đưa cho cháu 50 nghìn đồng. Sau đó, đối tượng yêu cầu con gái chị H. vào nhà lấy tiền trả lại số tiền thừa. Khi con gái chị H. vào phòng lấy tiền để trả tiền thừa thì đối tượng lẻn vào nhà lấy trộm 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Qua các vụ việc nói trên, Công an huyện Đak Đoa đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản. Đồng thời, khi phát hiện đối tượng có thủ đoạn tương tự cần báo ngay cho Cơ quan Công an để kịp thời xử lý.

Chí Hào
.
.
.