Bắt giam nữ giám đốc lừa tiền của nhiều người

Thứ Ba, 18/05/2021, 15:27

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối Lê Thị Kim Khánh (39 tuổi, trú phường Hoà Cường Bắc, Hải Châu, nguyên Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông, chi nhánh quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Trong số những người bị Khánh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có bà T (trú TP Đà Nẵng). Từ chỗ quen biết, Khánh nói với bà T. rằng ngân hàng đang bán giải chấp một số lô đất với giá rẻ nên gợi ý bà T góp tiền mua những lô đất đó để bán lại kiếm lời. Do tin tưởng, bà T đã giao 4,25 tỷ đồng cho Lê Thị Kim Khánh. 

Tương tự, lấy lý do cần tiền để kinh doanh và làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, Khánh cũng vay ông H, chị L, ông B, bà N với số tiền tiền từ vài trăm triệu đồng cho đến vài tỷ đồng. 

Kết quả điều tra cho thấy, trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2019, Lê Thị Kim Khánh đã huy động tiền của nhiều người với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng. Khánh đã thoả thuận trả lãi suất từ 0,3% đến 0,55%/ngày và sẽ trả lãi theo chu kỳ 10 ngày 1 lần. Do tin tưởng vị trí của Khánh tại chi nhánh ngân hàng Phương Đông nên nhiều người đã đưa tiền cho Khánh. 

Công an TP Đà Nẵng đọc lệnh bắt Lê Thị Kim Khánh

Khi đến hạn thanh toán, đối tượng tìm cách trì hoãn rồi tuyên bố mất khả năng trả nợ và nghỉ việc tại ngân hàng Phương Đông. Đến nay, Cơ quan Công an đã xác định Khánh lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền gần 15 tỷ đồng.

Theo lời khai của Lê Thị Kim Khánh, đối tượng đã chuyển số tiền vay mượn được cho một người quen ở nước ngoài để đầu tư bất động sản tại Hong Kong (Trung Quốc). Hàng tháng, đối tượng này chuyển tiền lãi để Khánh chuyển cho các bị hại. Tuy nhiên, từ ngày 6/10/2019, do đối tượng ở nước ngoài không chuyển tiền nên Khánh mất khả năng chi trả lãi.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an nhận đã thu thập nhiều chứng cứ, tài liệu cho thấy Lê Thị Kim Khánh đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối để huy động tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt. Khánh cũng không chứng minh được việc đầu tư kinh doanh của mình. Kết quả xác minh cho thấy, đến nay Khánh không còn tiền trong các tài khoản ngân hàng và không đứng tên sở hữu hay đồng sở hữu bất động sản nào.

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng yêu cầu ai là bị hại của Lê Thị Kim Khánh trong vụ án trên, đề nghị liên hệ với Đại uý Huỳnh Trần Đức, số điện thoại 0905459956 để cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Thân Lai
.
.
.