5 đối tượng truy nã ra đầu thú

Thứ Hai, 15/08/2016, 12:02
Ngày 14-8, trinh sát hình sự CATP Quy Nhơn cho biết, đã vận động gia đình đưa 5 đối tượng trốn lệnh truy nã về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng ra đầu thú.



Đó là, Nguyễn Minh Anh (27 tuổi, trú 144 Lý Thái Tổ), Trần Văn Dũng (tức Dũng chiếu, 33 tuổi), Võ Minh Ân (tức Bi sọt, 31 tuổi), Trần Nguyễn Thanh Sang (30 tuổi) và Lê Văn Luận (tức Luận gấu, 30 tuổi), cùng trú tổ 20, KV4, phường Ghềnh Ráng. Đây là các đối tượng tham gia đánh nhau giữa 2 băng nhóm ở xóm Động, phường Ghềnh Ráng và xóm Chuồng Gà, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn.

Trước đó, khoảng 21h ngày 24-4, nhóm của Võ Minh Ân cùng 7 đối tượng khác đến quán 02 Ngô Gia Tự nhậu thì gặp nhóm của Lê Tiến Long (20 tuổi, trú KV7, phường Lê Hồng Phong) và 15 đối tượng khác đang nhậu. Trong khi nhậu, 2 nhóm khích bác nhau gây sự. Tức mình, Long cầm ly bia thủy tinh bước sang đập vào đầu một người trong nhóm của Ân.

Hành vi của Long đã khơi mào cho hai nhóm xông vào dùng ly bia, bàn, ghế ném nhau. Sau đó, nhóm của Long về quán Khởi Nguyên (nằm trên đường Nguyễn Thị Định) lấy cây cơ bida rượt đánh nhóm của Ân. Nhóm của Ân bỏ chạy về huy động các đối tượng trong xóm Động lấy hung khí để trả thù.

Những ngày sau đó, thanh niên xóm Động và xóm Chuồng Gà hết hẹn chỗ này đến chỗ khác, tập hợp gần 30 đối tượng, sử dụng 4 ô tô và nhiều xe máy với nhiều loại hung khí giáo, mác, rựa thanh trừng nhau, gây náo loạn ở nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Trong quá trình rượt đuổi đánh nhau, bọn chúng đã vô cớ làm bị thương anh Trương Quốc Bảo (trú phường Hải Cảng), quậy phá một số quán gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người dân.

Quá trình điều tra, CATP Quy Nhơn đã khởi tố 23 đối tượng, trong đó bắt tạm giam 13 đối tượng và ra lệnh truy nã 10 đối tượng khác về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. 

Trong đó, nhiều đối tượng như Trương Thanh Duy (33 tuổi, KV4, phường Ghềnh Ráng), Nguyễn Dương Ngọc Nhớ (26 tuổi, phường Quang Trung), Nguyễn Hoài Thân (22 tuổi, phường Hải Cảng), Lê Tiến Long và Phan Trung Hiếu (19 tuổi) cùng trú KV7, phường Lê Hồng Phong có vai trò tích cực trong việc hô hào, kích động đồng bọn tham gia đánh nhau.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Quy Nhơn đang tiếp tục tác động để gia đình vận động sớm đưa các đối tượng còn đang lẩn trốn ra đầu thú.

Tấn Tài
.
.
.