"Giang hồ phố núi" dùng súng bắn người đã ra đầu thú

Thứ Ba, 02/08/2016, 08:38
Mâu thuẫn trong quán hát, gã giang hồ cộm cán ở thị trấn phố núi Hương Khê, Hà Tĩnh đã dùng súng bắn đối thủ rồi bỏ trốn sang Lào...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Lưu Trần Hiến, 30 tuổi và Nguyễn Đăng Hải, 23 tuổi về tội " Giết người".

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó vào lúc 14h ngày 16-7-2016 Lưu Trần Hiến (tên thường gọi là "Tiến Nhin") ở khối 4, thị trấn Hương Khê cùng đi hát Karaoke với Nguyễn Văn Thi và khoảng 15 người khác tại quán Karaoke NEWSTAR thuộc địa bàn thị trấn Hương Khê.

Đối tượng Lưu Trần Hiến và Nguyễn Đăng Hải.

Trong quá trình hát giữa Lưu Trần Hiến và Nguyễn Văn Thi  đã xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến đánh nhau ngay tại phòng hát nhưng được mọi người đi cùng đoàn can ngăn kịp thời.

Sau đó Hiến lên xe ô tô mang biển kiểm soát Lào UN 0036 chạy về nhà ở khối 4 thị trấn Hương Khê lấy một khẩu súng và rủ Nguyễn Đăng Hải ở khối 19 thị trấn Hương Khê lái xe chở đến nhà Thi và cầm súng bắn liền mấy phát vào ô tô và cổng nhà Thi.

Anh Nguyễn Văn Thi truy đuổi thì bị Hiến bắn gục ngay giữa đường. Ngay sau khi gây án, biết thi bị thương nặng nên Hiến đã bảo Hải chở xuống TP Hà Tĩnh để bỏ trốn. Hải đã dùng chiếc xe UN 0036 chở Hiến xuống ngã tư Hương Khê TP Hà Tĩnh, tại đây Hải đã xuống xe, bắt xe buýt đi về Hương Khê, còn Hiến đã mang theo khẩu súng và lái xe bỏ trốn khỏi địa bàn Hà Tĩnh.

Ngày 21-7, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Trần Hiến và Nguyễn Đăng Hải về tội "Giết người". Ngày 22-7 cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã số 04 đối với Lưu Trần Hiến.

Điều tra viên lấy lời khai Lưu Trần Hiến.

Được biết, sau khi gây án được Hải dùng xe ô tô UN0036 chở từ Hương Khê xuống TP Hà Tĩnh, rồi sau đó Hiến một mình điều khiển xe ô tô đi vào các tỉnh miền Nam, sau đó quay về tỉnh Kon Tum đi qua cửa khẩu Bờ Y sang Lào rồi trốn sang Thái Lan.

Biết không thể trốn thoát nên ngày 27-7, Hiến đã đến cơ quan điều tra xin đầu thú. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Hiến cũng là một thành phần cộm cán trong giới giang hồ ở địa bàn phố núi Hương khê.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã thu giữ 1 khẩu súng và một số tang vật liên quan đến vụ án, tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

Văn Hùng - Đình Vũ
.
.
.