Phạt 13 năm tù kẻ hiếp dâm bé gái câm điếc

Thứ Sáu, 27/09/2019, 15:20
Ngày 27-9, Toà án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên án 13 năm tù đối với kẻ hiếp dâm bé gái câm điếc bẩm sinh 11 tuổi.

Khoảng 10h ngày 28-3-2018, Liêu Bảo Phú (SN 1983, ngụ quận Bình Tân) là tài xế xe ôm khi đến hẻm 985 Hương lộ 2 (phường An Lạc A, quận Bình Tân) thấy em Đ.T.M.T (SN 11-2006, ngụ quận Bình Tân) đang đi ở đầu hẻm nên Phú đến gần kêu lên xe. Phú chở cháu T vào nhà nghỉ trên đường Đỗ Năng Tế (phường An Lạc A, quận Bình Tân) giở trò đồi bại. Sau đó Phú chở cháu T về chỗ cũ và cho cháu bé 100 ngàn cùng chai nước ngọt rồi bỏ đi.

Cháu T được cha mẹ kêu ra đầu hẻm mua đồ, nhưng thấy con đi lâu không về nên cha mẹ cháu T đi tìm nhưng không thấy. Khi mọi người quay về thì thấy con đang ngồi trước cửa nhà, tay cầm hai tờ 50.000 đồng. Cha mẹ hỏi đi đâu lâu về để nhà đi tìm, bé gái ra cho biết có một người đàn ông chở đến nhà nghỉ cởi đồ ra và làm “chuyện ấy” rồi cho tiền. Người mẹ đưa con vào nhà vệ sinh kiểm tra thì phát hiện vùng kín con gái có dấu vết bất ổn. Cháu T đã dẫn cha mẹ đến nhà nghỉ - nơi cháu được người đàn ông lạ mặt chở đến đây. Ngay sau đó, người nhà cháu bé đã đến cơ quan công an địa phương trình báo sự việc.

Bị cáo Liêu Bảo Phú tại Toà án ngày 27-9

Cơ quan Công an quận Bình Tân tiến hành xác minh và đưa bé gái đi giám định pháp y. Tại nhà nghỉ nơi cháu bé được đưa người đàn ông đưa đến, chủ nhà không ghi thông tin khách thuê phòng vào sổ lưu trú, nhà nghỉ cũng không có camera an ninh nên không có thông tin của người đàn ông chở cháu T đến. Công an đã truy xuất hình ảnh camera an ninh khu vực thì phát hiện thanh niên đi xe Wave RSX màu trắng đỏ đen, biển số 63B5-103.69 chở bé T. Người này được xác định là Liêu Bảo Phú.

Ngày 31-3-2018, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân lập biên bản tạm giữ người trong hợp khẩn cấp đối với Liêu Bảo Phú. Tại cơ quan điều tra, Phú không thừa nhận hành vi phạm tội. Nhưng kết quả giám định pháp y và lời khai của bé T (có hai người phiên dịch) đã đủ chứng cứ buộc tội đối với Phú.

Ngày 25-3-2019, tại phiên toà sơ thẩm, Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên phạt bị cáo Liêu Bảo Phú 11 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Sau đó gia đình cháu T kháng cáo lên cấp phúc thẩm, bởi gia đình cháu T cho rằng mức án dành cho bị cáo là quá thấp và gia đình bị hại cũng chưa nhận được đồng tiền bồi thường nào từ Phú.

Ngày 27-9, Toà án cấp cao tại TP Hồ Chí Minh tiến hành xét xử và tuyên án 13 năm tù đối với Liêu Bảo Phú (tăng 2 năm tù so với toà sơ thẩm).


Nhân Sơn
.
.
.