Việt Nam đang là thị trường đầu tư hấp dẫn trong khu vực

Thứ Bảy, 13/01/2018, 06:46
Ngày 12-1, tại Hà Nội, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức sự kiện Navigate Hanoi. Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Phát triển ngành công nghiệp mới ASEAN–Nhật Bản”.


Chương trình nhằm thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác giữa doanh nghiệp các khối nước ASEAN và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật số, internet vạn vật... Việt Nam là quốc gia thứ 5 được JETRO tổ chức sự kiện này sau Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia và nhận được phản hồi tích cực từ phía các đơn vị tham gia.

Ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện văn phòng Jetro Hanoi cho biết: Việt Nam đang là thị trường đầu tư hấp dẫn trong khu vực. Các công ty Nhật Bản đang có xu hướng muốn xây dựng chi nhánh, nhà máy của mình tại Việt Nam, các doanh nghiệp này thậm chí còn chủ động trong việc tìm kiếm các đối tác và tiến hành liên kết với doanh nghiệp Việt.

Sự đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam chủ yếu tập trung phát triển các hệ thống phần mềm. Từ góc độ người Việt và doanh nghiệp Việt nhìn nhận, các công ty của Nhật Bản được nhận xét là cẩn thận, có thể tin tưởng và là các đối tác có thể hợp tác dài hạn được. Tuy nhiên, áp lực về chất lượng sản phẩm rất cao, doanh nghiệp Nhật thường khảo sát và tìm hiểu thông tin kỹ càng và mất nhiều thời gian.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đã niêm yết của Nhật càng đòi hỏi cao hơn về các vấn đề liên quan đến việc quản trị, quản lý và giám sát hoạt động. Tại sự kiện, hơn 100 đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam, Nhật Bản và ASEAN đã giao lưu, trao đổi về ý tưởng, kỹ thuật tân tiến... từ đó phát kiến các dự án, triển vọng kinh doanh mới.

Nhật Trường
.
.
.