Việt Nam – Hoa kỳ tăng cường đẩy mạnh quan hệ hợp tác

Thứ Năm, 12/10/2017, 15:50
Chiều 12-10, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Ted Osius, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Hoa Kỳ trong thời gian qua trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh... không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển. Qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của mỗi nước nói riêng và khu vực nói chung, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của Đại sứ Ted Osius.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Bên cạnh đó, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan chức năng của Hoa Kỳ đã có nhiều bước tiến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, trong thời gian tới, dù công tác trên bất cứ cương vị nào, ngài Ted Osius sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực để củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ, cũng như sự hợp tác có hiệu quả giữa các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Hoa Kỳ vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực...

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà lưu niệm Đại sứ Ted Osius.

Về phần mình, Đại sứ Ted Osius chân thành cảm ơn Bộ Công an Việt Nam và Bộ trưởng Tô Lâm đã dành những tình cảm tốt đẹp cho mình trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, chúc mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực hợp tác; đồng thời tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ phối hợp công tác giữa các cơ quan hữu quan Hoa Kỳ với Bộ Công an Việt Nam sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần tăng cường sự hợp tác hai quốc gia…

Bộ trưởng Tô Lâm, Đại sứ Ted Osius và các đại biểu.

Ngài Đại sứ khẳng định, trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục nỗ lực đưa mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển chặt chẽ và toàn diện hơn.

Khổng Hà
.
.
.