Vải thiều vào Singapore, cửa ngõ ra thế giới

Thứ Năm, 03/06/2021, 18:10
Ngày 3/6, vải U hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore. Chính thức thâm nhập thị trường Singapore từ năm 2020, vải Việt Nam đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.

Mức giá bán của vài thiều Việt Nam tại Singapore năm nay đã cao hơn năm ngoái, trong tuần đầu đang khuyến mãi ở 105.000/kg và sẽ nâng lên mức khoảng 120.00/kg trong những tuần tiếp theo. 

Nhà nhập khẩu cho biết, vải Việt Nam năm nay sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những Đại siêu thị hoặc các Trung tâm thương mại lớn của FairPrice. Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 ft, dự kiến đến cuối tháng 7/2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn. 

Mức giá bán của vài thiều Việt Nam tại Singapore năm nay đã cao hơn năm ngoái, trong tuần đầu đang khuyến mãi ở 105.000/kg và sẽ nâng lên mức khoảng 120.00/kg trong những tuần tiếp theo.

Bà Trần Thu Quỳnh - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã cho in ấn standee, poster gắn sự kiện vải tươi Việt Nam mùa vụ mới với Lễ hội Đoan Ngọ của người Hoa. Cổng thông tin điện tử của Thương vụ - trang tiếng Anh - cũng đăng tải bài viết giới thiệu lịch sử trái vải và các tác dụng dược lý, làm đẹp của trái vải. 

Trong các sự kiện kết nối với nhà nhập khẩu Singapore, Thương vụ đã chủ động mời chuyên gia Singapore – là tác giả của cuốn “Sổ tay hướng dẫn thực hành vải” cho người nông dân Việt Nam, người đã có hơn 10 năm gắn bó với trái vải Việt – để khách quan giới thiệu, thuyết phục nhà nhập khẩu về sự khác biệt nổi trội về chất lượng của trái vải Việt Nam so với trái vải từ các vùng địa lý khác. 

"Việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương để tăng cường sự nhận diện thương hiệu vải Việt Nam và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài. Hiện, có thể giá trị xuất khẩu chưa lớn, nhưng nỗ lực của các cơ quan quản lý và sự quyết tâm của các doanh nghiệp để khai mở thị trường nước ngoài cho mặt hàng trái vải chính là để chứng minh năng lực cung ứng, năng lực bảo quản sau thu hoạch và năng lực logistics của Việt Nam – đây là chìa khóa mở cửa cho mọi mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam để đi ra thế giới,” bà Trần Thu Quỳnh nhấn mạnh.

Lưu Hiệp
.
.
.