Bà Cao Thị Thanh – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhờ vị trí địa lý đặc biệt, Lâm Đồng sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế đặc thù so với các địa phương khác trong phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao. Nhiều vùng chuyên canh tập trung được hình thành đang là vùng cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm của cả nước. Nông sản là mặt hàng có thế mạnh và là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Lâm Đồng, với các sản phẩm nổi tiếng như: Chè, cà phê, rau, các loại hạt dinh dưỡng, các loại thảo dược,... 

Lâm Đồng hiện đang xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, với mục tiêu là lựa chọn, tôn vinh, và giới thiệu những sản phẩm chất lượng, uy tín đến người tiêu dùng (NTD). 

Đã có 235 đơn vị được tôn vinh. Riêng mặt hàng rau, có 209 tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận VietGAP với tổng diện tích 1.717 ha; diện tích sản xuất theo GlobalGAP là 21 ha, 1 công ty chứng nhận Organik với diện tích 4 ha; Cà phê arabica Đà Lạt đã được cung cấp cho Starbucks; Chè Olong được xuất đi nhiều thị trường khó tính,…

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại "Tuần lễ  sản phẩm doanh nghiệp Đà Lạt- Lâm Đồng"
Nhiều NTD quan tâm sản phẩm trưng bày của DN tỉnh Lâm Đồng

 “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Đà Lạt - Lâm Đồng” là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại mà tỉnh Lâm Đồng muốn đem lại sản phẩm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, để tiếp cận với NTD trong nước là khách hàng của Aeon Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Aeon Việt Nam và các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 8 đến 14-7 tại Sảnh SC04 Aeon Mall Tân Phú. 

Bước đầu, có 9 nhà cung cấp đã được Aeon xem xét để làm việc để bàn về kế hoạch hợp tác đưa hàng vào siêu thị trong buổi chiều ngày 8-7, thuộc các lĩnh vực: trà, trái cây sấy, đông trùng hạ thảo, mật ong, và rượu.


Thúy Hà