Tiêu hủy 8 tấn thịt heo bốc mùi nặng không nguồn gốc

Thứ Năm, 01/08/2019, 15:07
Sau khi kiểm đếm, cân đo, lực lượng chức năng xác định có tới hơn 8 tấn thịt heo đã có dấu hiệu rỉ nước, bốc mùi mạnh.


Ngày 1-8, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thịt heo bốc mùi hôi thối được phát hiện tại kho đông lạnh của gia đình bà Đỗ Thị Thu Hồng (SN 1977, đường Phạm Hồng Thái, TP Đà Lạt).

Phát hiện 8 tấn thịt heo đã bốc mùi tại gia đình bà Đỗ Thị Thu Hồng

Trước đó, sáng ngày 31-8, lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất kho đông lạnh của gia đình bà Hồng, phát hiện hai tủ lạnh loại lớn và một kho đông lạnh chứa đầy thịt heo.

Theo ước tính ban đầu, kho động lạnh của gia đình bà Hồng chứa khoảng 800kg thịt heo. Tuy nhiên, sau khi kiểm đếm, cân đo, lực lượng chức năng xác định có tới hơn 8 tấn thịt heo đã có dấu hiệu rỉ nước, bốc mùi mạnh. Đặc biệt, có khoảng 1 tấn thịt heo đang trong tình trạng phân hủy, bốc mùi thối.

Cơ quan chức năng đã tiêu hủy 8 tấn thịt heo bốc mùi trong kho của gia đình bà Hồng

Tại thời điểm kiểm tra, bà Hồng không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc các lô thịt heo này. Chủ kho đông lạnh khai nhận đã mua thịt heo từ các huyện Đạ Tẻh, TP Bảo Lộc và TP Đà Lạt về cất trữ để bán dần.

Các cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở, đồng thời tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số thịt heo này.

Khắc Lịch
.
.
.