Thưởng Tết 2018 dự báo khả quan

Thứ Tư, 20/12/2017, 09:37
Mức thưởng Tết giữa các ngành, lĩnh vực kinh tế Tết năm nay được nhận định dao động trong khoảng 1 tháng lương.

Riêng với một số ngành sử dụng đông lao động như dệt may, da giày, thủy sản…, dù có những khó khăn riêng nhưng hoạt động vẫn giữ được ổn định.

Vì vậy, nhiều khả năng doanh nghiệp thuộc các ngành này vẫn sẽ giữ được mức thưởng như các năm trước. Doanh nghiệp trong các lĩnh vực này còn có những chính sách chăm sóc riêng ngoài chế độ lương, thưởng Tết như tặng quà, tặng vé tàu, xe…

Dự báo năm nay, ngành ngân hàng có thể thưởng trên 3 tháng lương. Ngoài ra, bất động sản, dịch vụ du lịch… là những ngành tăng trưởng tốt nên có thể có đột biến về thưởng Tết.

Bà Tống Thị Minh, Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ LĐ- TBXH) cho biết, Bộ LĐ- TBXH đã yêu cầu các địa phương trên cả nước tập hợp tình hình tiền lương năm 2017 và kế hoạch thưởng Tết 2018 của doanh nghiệp, gửi báo cáo về Bộ trước ngày 31- 12.

Dù chưa có số liệu chính thức, song bà Minh nhận định mức thưởng Tết năm nay nhìn chung sẽ khả quan. 

“Thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đang lên phương án điều chỉnh lương tối thiểu tăng nhẹ từ 1- 1- 2018. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới thưởng Tết vì đây là thành quả kinh doanh của năm 2017”, bà Minh nói.

Trong một diễn biến khác, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã có công văn gửi tất cả các cấp công đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán 2018. Tổng Liên đoàn đề nghị, công đoàn cơ sở chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát thực hiện kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trước Tết nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Phan Hoạt
.
.
.