Thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Đức

Thứ Tư, 05/07/2017, 11:33

Theo thông tin từ Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam), bắt đầu từ 1-7, bang Baden-Wuerttemberg của Đức chính thức đặt văn phòng đại diện Việt Nam với mục đích thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp thuộc Bang và doanh nghiệp Việt Nam. 

Văn phòng đại diện bang Baden-Wuerttemberg được đặt tại GIC/AHK Việt Nam sẽ cung cấp thông tin thị trường, thông tin doanh nghiệp và môi trường đầu tư tại Bang Baden-Wuerttemberg tới doanh nghiệp Việt Nam. Đối với doanh nghiệp tại Bang Baden-Wuerttemberg, văn phòng sẽ hỗ trợ trong việc tìm kiếm đối tác và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Bang Baden-Wuerttemberg thuộc Tây Nam nước Đức là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng hàng đầu của Châu Âu và cũng là một điểm đến thu hút đầu tư lớn của châu lục này.

Với vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với Pháp, Áo và Thụy Sỹ, bang Baden-Wuerttemberg là cửa ngõ lý tưởng của thị trường toàn Châu Âu với gần 500 triệu khách hàng và luôn dẫn đầu về xuất khẩu và đóng góp lớn cho sự tăng trưởng vượt bậc của kinh tế CHLB Đức.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của bang Baden-Wuerttemberg trong năm 2015 là 460 tỷ EURO, cao hơn GDP của Bỉ, Thụy Điển hay Áo. Năm 2015 cũng đánh dấu sự phát triển kỷ lục của tổng kim ngạch xuất khẩu của Bang, đạt mức 195 tỷ EURO.

Các doanh nghiệp toàn cầu như Daimler, Bosch, SAP, GFT Technologies và Porsche đều đặt trụ sở chính của mình tại đây. Hơn 4.000 nhà đầu tư nước ngoài cũng đã chọn Bang Baden-Wuerttemberg làm nơi đầu tư nhờ vào sự thuận lợi của hạ tầng cơ sở hiện đại, các ngành công nghiệp phụ trợ phát triển; tập trung lực lượng nhân công tay nghề cao, chuyên môn tốt cũng như hệ thống mạng lưới các doanh nghiệp cùng ngành; và quan trọng hơn cả là một lượng khách hàng công nghiệp đầy tiềm năng hiện có.

H.Chi
.
.
.