Thu hút hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia VITM 2019

Thứ Sáu, 05/10/2018, 13:14

Ngày 5-10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019  sẽ  diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội từ ngày 29-3 đến 1-4-2019. Ban tổ chức dự kiến, hội chợ sẽ thu hút các doanh nghiệp du lịch của hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.  



Lấy “Du lịch xanh” làm chủ đề chính, hội chợ  xác định lấy phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu làm mục tiêu quan trọng. Các đơn vị du lịch tham gia hội chợ hưởng ứng chủ đề này bằng các sản phẩm cụ thể và nhiều hoạt động khác như hội thảo hội nghị, các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống sát hại động vật hoang dã, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2018

 Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến từ hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, Mỹ được xác định là thị trường trọng điểm. Phục vụ mục tiêu này, vừa qua Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức xúc tiến du lịch, gặp gỡ các doanh nghiệp và đã được sự thống nhất rất cao trong tập trung tăng trưởng khách đến Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam thì vài năm gần đây, VITM thường quá tải. Lý do là Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô chỉ phù hợp bố trí khoảng 400 gian hàng. Do nhu cầu quá cao, ban tổ chức thường phải bố trí thành 500 gian hàng. 

Hội chợ là cơ hội lớn để xúc tiến, quảng bá du lịch, văn hóa

Năm 2018, đã có hàng chục doanh nghiệp không có cơ hội tham gia vì thiếu diện tích. Đây là điều đáng tiếc bởi doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ hiếm có dịp tham gia một sự kiện thường thu hút lên đến 80.000 lượt người và hơn 3.000 doanh nghiệp trong nước, nước ngoài như VITM. Để đáp ứng nhu cầu và đưa VITM trở thành sự kiện du lịch quan trọng nhất trong năm của quốc gia, từ các năm tiếp theo, hội chợ sẽ được tổ chức luân phiên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh


N.Hoa
.
.
.