Thu giữ gần 2 tạ nội tạng trâu, bò không rõ nguồn gốc

Thứ Năm, 19/12/2019, 19:40
Sáng nay, ngày 19-12, Công an TP phố Lai Châu cho biết vừa phát hiện vụ vận chuyển gần 2 tạ nội tạng trâu, bò không rõ nguồn gốc đã bốc mùi hôi thối.

Trước đó, khoảng 4h30’ cùng ngày, Tổ công tác Công an TP Lai Châu nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc xe khách BKS 25B – 002.95 chạy tuyến Hà Nội – Mường Tè nghi vận chuyển hàng hóa là nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe khách có chứa 2 thùng xốp và 1 bao tải xác rắn bên trong có chứa lượng lớn nội tạng động vật biểu hiện bốc mùi hôi thối có trọng lượng 167 kg.

Nội tạng bẩn đã bốc mùi hôi thối.
Công an TP Lai Châu kiểm tra số thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Làm việc với cơ quan Công an, đại diện nhà xe là anh Nguyễn Phú Chinh, SN 1982, ở tổ 3, phường Đoàn Kết, TP.Lai Châu bước đầu khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên anh nhận vận chuyển từ tỉnh Vĩnh Phúc đi huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có giấy kiểm dịch động vật.

Tổ công tác đã lập biên bản ghi nhận sự việc và mời anh Chinh cùng phương tiện và số hàng hóa trên về trụ sở Công an thành phố để xác minh, làm rõ.

Văn Thiệp - Ngọc Sánh
.
.
.