Thần tài bớt thiêng vì dịch?

Thứ Hai, 03/02/2020, 16:36
Ngày Vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng năm 2020, dù lượng khách kéo đến mua vàng vẫn đông so với ngày thường, song không còn cảnh chen chúc mua vàng như các năm trước.

Dạo một vòng quanh những điểm bán vàng nổi tiếng trên phố Trần Nhân Tông, Giang Văn Minh, Xã Đàn, Cầu Giấy, Lê Duẩn (Hà Nội), không khí mua bán vàng có vẻ khá ảm đạm. Khách đến giao dịch đều đeo khẩu trang và mua bán vội vã rồi rời đi. Phía các cửa hàng vàng cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và cả nước uống, đồ ăn nhẹ dành cho khách.

“Đầu giờ buổi sáng, nhiều khách đến xếp hàng mua vàng ngay từ khi vừa mở cửa. nhưng sau đó, khách vãn dần và rải rác trong ngày”, một nhân viên cửa hàng Bảo Tín minh Châu chia sẻ.

Điều này được lý giải là do ngày Vía Thần tài rơi vào thứ 2, nên nhiều người đã tranh thủ mua vàng từ 2 ngày cuối tuần. Chưa kể, dịch bệnh khiến học sinh nghỉ học, nên nhiều phụ huynh cũng “kẹt” không thể đi mua vàng. Ngoài ra, lo ngại dịch bệnh, nên số lượng vàng bán qua kênh điện thoại, Internet cũng tăng mạnh. Thậm chí, rút kinh nghiệm từ những năm trước, nên năm nay, ngay từ mùng 6, mùng 7 Tết Âm lịch, nhiều người dân đã đến xem hàng, thanh toán và nhận hóa đơn, tới ngày Thần tài chỉ ra cửa hàng để nhận vàng, nên các giao dịch diễn ra rất nhanh, không còn phải xếp hàng chờ đợi.

Lo ngại dịch bệnh, không còn cảnh chen chúc mua bán vàng ngày Vía Thần tài.

Một diễn biến đáng chú ý trên thị trường vàng năm nay đó là giá vàng ngày Vía Thần tài bán khá sát giá vàng thế giới, thậm chí còn quay đầu giảm. Theo đó, vào phiên buổi sáng, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,62 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 44,60 triệu đồng/lượng.

Bước sang phiên buổi chiều, giá vàng có dấu hiệu hạ nhiệt, dù không đáng kể. Cụ thể, lúc 15h, không còn thương hiệu nào giữ được mức giá 45 triệu đồng như lúc sáng. Cao nhất thuộc về Doji TP Hồ Chí Minh cũng chỉ ở mức 43,78 triệu đồng lượng (mua vào), và 44,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Điều đáng nói, đó là khoảng cách mua bán được các doạnh nghiệp kéo doãng tới hơn 1 triệu đồng/lượng. Cộng với việc giảm giá so với buổi sáng, những khách hàng mua vàng ngay lập tức đã lỗ tới gần 1,5 triệu đồng mỗi lượng ngay trong ngày.

Hà An
.
.
.